X

เตือนรับมือพายุฤดูร้อนช่วงวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2561

ปภ.เชียงใหม่  ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาพอากาศและข่าวสารจากทางราชการช่วง 7 – 9 มี.ค.2561อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับการเกิดสาธารณภัยในพื้นที่เสี่ยง

นายธนา นวลปลอด หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และการจัดการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2561 โดยจะมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงกับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติที่อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน

จังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้ทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข้อมูลสภาพอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแนะนำการปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากพายุฤดูร้อน ตรวจสอบบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง จัดเก็บสิ่งของและหาสิ่งปกคลุมผลผลิตทางการเกษตร เป็นต้น หากมีข้อบ่งชี้จะเกิดสาธารณภัย พายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ให้รีบแจ้งเตือนภัยประชาชนในพื้นที่ เพื่อเตรียมรับสถานการณ์                                                                                                          นอกจากนี้ ยังให้บูรณาการกับหน่วยงาน เครือข่าย ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมพร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัยและแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมบรรเทาภัยปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล