X

นายกตรวจจัดระเบียบแรงงานประมง ดันสมุทรสาครฮับอาหารทะเล

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สมุทรสาคร เยี่ยมมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน ตรวจการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ การควบคุมการแจ้งเข้า – ออกเรือประมง พร้อมขับเคลื่อนสมุทรสาครเป็นฮับอาหารทะเล

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โดย นายสมพงค์ สระแก้ว ผู้อำนวยการมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) ผู้ได้รับรางวัลบุคคลที่มีผลงานดีเด่นด้านการส่งเสริม ปกป้อง และคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2560 ให้การต้อนรับและนำคณะชมการดำเนินงานของมูลนิธิฯ

นายกรัฐมนตรีและคณะ ยังได้รับฟังรายงานการดำเนินกิจการและเยี่ยมชมกระบวนการผลิตอุตสาหกรรมอาหารทะเลและพบปะพนักงาน/แรงงาน ณ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมี นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รายงานแนวทางการพัฒนาสมุทรสาครให้เป็น Hub of Seafood

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะยังได้ตรวจติดตามและรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการดำเนินงานขององค์การสะพานปลาสมุทรสาคร ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลมหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

จากนั้นนายกรัฐมนตรียังได้รับฟังรายงานการติดตั้งระบบระบุตำแหน่งเรือประมงไทย (VMS) และการควบคุ้มการแจ้งเข้า – ออกของเรือประมง รวมทั้งชมการสาธิตระบบฐานข้อมูลการสแกนม่านตา (Iris Scan System) และการรายงานผลการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (OSS) จังหวัดสมุทรสาครอีกด้วย

สำหรับภาคกลางตอนล่างคือ จังหวัดสมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ มีกำลังแรงงาน 1,320,320 คน เป็นผู้มีงานทำ 1,312,136 คน ว่างงาน 8,184 คน คิดเป็นอัตราว่างงาน 0.62 % มีสถานประกอบการในระบบประกันสังคมรวม 16,429 แห่ง มีผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 530,626 คน แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติและสัญชาติอื่นๆ รวม 303,360 คน ความมีต้องการแรงงานในสถานประกอบการทั่วไปจำนวน 15,474 คน และความต้องการแรงงานในอุตสาหกรรมเป้าหมายจำนวน 5,021 คน

ส่วนประเด็นปัญหาที่พบของจังหวัดสมุทรสาคร อาทิ นายจ้างไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจแรงงาน พนักงานตรวจแรงงานไม่เพียงพอต่อการเข้าตรวจสถานประกอบการที่เป็นเป้าหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล