X

อำลาแผง”หนังสือพิมพ์เชียงใหมนิวส์”ปรับแผนยกทัพสู่ข่าวออนไลน์

ผู้บริหารหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ ประกาศยุติหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 61 ปิดตำนวนหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของภาคหนือกว่า 27 ปี ประกาศเข้าสู่โลกข่าวออนไลน์ทุกรูปแบบ พร้อมส่งเจเนเรชั่น 2 ของตระกูลแซ๋เตี๋ยวเข้าบริการจัดการเชียงใหม่นิวส์ ยุค4.0 

นายสราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ผอ.หนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ได้ประกาศผ่านหน้าหนึ่ง ยุติสื่อสิ่งพิมพ์อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2561 หลังจากที่ได้ผลิตหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ ครั้งแรก เมื่อปี 2534 รวมเป็นเวลากว่า 27 ปี และได้ทำการปรับลดโครงสร้างด้วยการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาดำเนินการ เพื่อให้เป็นสื่อที่ทันสมัยและนำเสนอข่าวสารได้อย่างทันท่วงที

พร้อมกันนี้ ได้ยกทีมข่าว และเสิรมทัพทีมข่าวรุ่นใหม่ รวมทั้งเพิ่มอุปกรณ์ที่ทันสมัยต่อการผลิตข่าวทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว เข้าไปสู่เวปไซต์ http://www.chiangmainews.co.th ที่ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว ควบคู่กับการแชร์ข่าวสารผ่านเฟสบุ๊ค แอพลิเคชั่นไลน์ และอินสตาแกรม เพื่อให้ข่าวสารในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือเข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น ในยุคของการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ได้ส่งมอบงานการบริหารจัดการหนังสือพิมพ์อออนไลน์ให้กับเจนเนอเรชั่น 2 เข้ามาดูแล คือ นางสาวสุทิดา แซ่เตี๋ยว และนางสาวสราลลี แซ่เตี๋ยว บุตรสาวคนโต และคนรองที่ได้เข้ามาสานต่อยุคสื่อสิ่งพิมพ์สู่ยุคดิจิตัล โดยมั่นใจว่า ทางประชาชนยังคงให้การติดตามข่วสารเหมือนเดิม และยังจะรักษาความเป็นผู้นำสื่อท้องถิ่นภาคเหนือไว้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล