X

ราชภัฎเชียงใหม่เปิดติวเข้มถ่ายภาพตราสินค้าออนไลน์

คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการถ่ายภาพเพื่อสื่อสารตราสินค้าออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการใหม่ ภายใต้โดยจัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาความรู้แก่ศิษย์เก่า กลุ่มผู้ประกอบการใหม่ (Start up) หวังสร้างโอกาสในการสื่อสารธุรกิจผ่านสื่อออนไลน์

อาจารย์ ดร.อรกัญญา  กาญจนธารากุล  รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการครั้งนี้ กล่าวว่า  ทางคณะตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาและเติมเต็ม ศักยภาพของศิษย์เก่าในด้านต่างๆ  เพื่อให้สามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันที่สื่อออนไลน์มีบทบาทสำคัญทั้งในฐานะช่องทางการจัดจำหน่าย  และการสื่อสารหระกว่างผู้ผลิตกับผู้บริโภค

ฝ่ายพัฒนานักศึกษาได้จัดโครงการให้ความรู้ที่ทันสมัยต่อศิษย์เก่าและผู้สนใจอย่างต่อเนื่องตลอดมา  และในครั้งนี้จะจัดอบรมเชิงปฏิบัติการถ่ายภาพเพื่อการสื่อสารตราสินค้าทางสื่อออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการใหม่ โดยสาเหตุที่มุ่งไปยังกลุ่มเป้าหมายศิษย์เก่าที่เป็นผู้ประกอบการใหม่เนื่องจาก เนื่องจากกลุ่มนี้กำลังเริ่มต้นธุรกิจความสามารถในการแข่งขันหรือต้นทุนทางการสื่อสารการตลาดอาจจะไม่เท่ากับธุรกิจที่เติบโตแล้ว  ดังนั้นคณะจึงมองว่าน่าจะเป็นโอกาสที่จะช่วยเหลือศิษย์เก่ารวมถึงประชาชนที่เริ่มทำธุรกิจและกำลังมองหาช่องทางที่จะสื่อสารตราสินค้าหรือบริการไปยังกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เพื่อจะเป็นการต่อยอดทางธุรกิจและเพิ่มยอดขาย

สำหรับโครงการดังกล่าวนี้จะจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2561 ณ ร้านอาหารครัวโครงการหลวง ตำบลแม่เหี๊ยะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีทั้งภาคบรรยายเรื่องของการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก อาจารย์ชวลิต  เตริยาภิรมย์  ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ มาเป็นวิทยากร  จากนั้นจะเป็นส่วนของการฝึกปฏิบัติการจริงในการถ่ายภาพเพื่อสื่อสารทางสื่อออนไลน์  โดยมีอาจารย์กมลวรรธ สุจริต  อาจารย์ภาควิชานิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมทีมวิทยากรเป็นผู้ฝึกอบรม

อย่างไรก็ตาม การจัดโครงการในครั้งนี้นอกเหนือจากที่ผู้เข้าร่วมจะได้รับความรู้จากวิทยากรแล้ว  ยังจะได้มีโอกาสพบปะศิษย์เก่าร่วมคณะและผู้ประกอบการใหม่ซึ่งเป็นโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างกันและกัน  คณะวิทยาการจัดการหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินธุรกิจของผู้ที่เข้าร่วมโครงการ อีกทั้งจะเป็นช่องทางการสื่อสารระหว่างศิษย์เก่ากับคณะวิทยาการจัดการต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล