X

ตชด.ยึดยาไอซ์แนวชายแดนไทย-เมียนมา

ชุดเฉพาะกิจ ร้อย ตชด.335 ดักจับขบวนการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ปะทะจนฝ่ายตรงข้ามล่าถอย ยึดยาไอซ์ 24 ก้อน 
เมื่อวันที 22 ก.พ. 2561  พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท. ผกก. สภ.นาหวายฯ ได้รับแจ้งจาก ผบ.ร้อย ตชด.335 กก.ตชด.33 ว่าจากสืบสวนหาข่าวที่ผ่านมาว่าการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน จึงสั่งการให้ชุดเฉพาะกิจ ร้อย ตชด.335 เข้าดักซุ่มสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวบริเวณป่าทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของหมู่บ้านป่าบงงามลีซอ ม.11 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาวฯ ตั้งแต่ วันที่ 21 ก.พ. 61 จนถึง เวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่22 ก.พ. 61 ได้พบกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 5 คน เดินลัดเลาะมาตามชายป่าบริเวณพิกัดที่ทำการซุ่มสกัดกั้น

ทางเจ้าหน้าที่ตชด. จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นแต่กลุ่มชายดังกล่าวได้ทำการยิงอาวุธปืนไม่ทราบขนาดใส่ เจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้น  จึงได้ทำการยิงตอบโต้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายประมาณ 20 นาที จนกลุ่มคนร้ายล่าถอยไปตามแนวป่า ด้วยความมืดเจ้าหน้าที่จึงควบคุมพื้นที่ดังกล่าวไว้ จนถึงเช้าของวันที่ 22 ก.พ. 61 ชุดปะทะได้ขอกำลังสนับสนุนจากทาง บก.ร้อย ตชด.335 เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณจุดปะทะ พบเป้สะพายหลังสีเขียว จำนวน 2 ใบ ภายในพบก้อนห่อด้วยพลาสติกและกระดาษสีขาว โดยมีซองพลาสติกคล้ายถึงชาภายในบรรจุ ยาไอซ์ จำนวน เป้ละ 12 ก้อน รวม 2 เป้ 24 ก้อน , เสื้อผ้าของผู้หลบหนีที่หล่นในที่เกิดเหตุ , อาวุมีด 1 ด้าม และ ปลอกกระสุนจำนวนหนึ่ง ต่อมา 14.00 น.ของวันเดียวกัน หลังจากรับแจ้ง พ.ต.อ.ชลเทพฯ , พงส.สภ.นาหวายฯ , จนท.ชุดสืบสวนฯ พร้อม จนท.ทหาร บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.4 เข้าร่วมทำการตรวจที่เกิดเหตุ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล