X

บุกช่วยเหลือสุนัขลักษณะทารุณกรรมสัตว์

มูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจัด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกช่วยเหลือสุนัขพิทบูล และปอมเมอร์เรเนียนผอมโซถูกเลี้ยงในคอกกักลักษณะทารุณกรรมสัตว์ ในพื้นที่บ้านสันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

                เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 ก.พ.61 นางสาวน้ำฝน ฮิลเกอรส์ อายุ 45 ปี ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจัด พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกรณีมีผู้ร้องเรียนฟาร์มเลี้ยงสุนัขแห่งหนึ่งในพื้นที่เลี้ยงสุนัขลักษณะการทารุณกรรมสัตว์ พร้อมขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ต่อมาได้ร่วม ร.ต.อ.ธิติพัทธ์ สุขมี รอง สวป.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับพวก เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 73 หมู่ 1 บ้านสันผักหวาน ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยมีนายสัญญา เรือนคำน้อย อายุ 42 ปี รับเป็นเจ้าของบ้านเข้าตรวจสอบ

cof

จากการสอบถาม ทราบว่า ฟาร์มเลี้ยงสุนัขเป็นของน้องชายชื่อนายสันติ เรือนคำน้อย อายุ 25 ปี ตอนนี้ไม่อยู่บ้านออกไปทำงานนอกบ้าน ตรวจสอบพบว่ามีสุนัขพันธุ์พิทบูลจำนวน 3 ตัว และพันธุ์ปอมเมอร์เรเนียน จำนวน 3 ตัว ในลักษณะผอมมีร่องรอยตามลำตัว อยู่ในคอกกักก่อด้วยอิฐบล๊อคแคบๆ จึงแจ้งความประสงค์เพื่อนำสุนัขดังกล่าวทั้งหมดไปเลี้ยงดูรอการปรับปรุงหากมีการปรับสถานที่เลี้ยงกว้างขวางเหมาะสมแล้วจึงจะมอบคืน ทางเจ้าของจึงยินยอมให้ตรวจรับไปเลี้ยงดูที่มูลนิธิ

             นางสาวน้ำฝน ฮิลเกอรส์ อายุ 45 ปี ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจัด เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจัดมีสุนัขในความดูแล 250 ตัวและแมวในความดูแล 150 ตัว ก่อนหน้านี้มีผู้หวังดีแจ้งมาทางมูลนิธิให้มาตรวจสอบกรณีฟาร์มดังกล่าวเลี้ยงสัตว์ลักษณะผอมโซถูกกักขังไว้ในคอกกักลักษณะทารุณกรรม ทางมูลนิธจึงขอร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและตรวจยึดไว้ดังกล่าว หากทางมูลนิธิเห็นว่าเจ้าของปรับปรุงฟาร์มและสถานที่เหมาะสมแล้วจึงจะมอบคืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล