X

เชียงใหม่คิกออฟ ป้องกันหมอกควัน และไฟป่า

เชียงใหม่ – จังหวัดเชียงใหม่เริ่มกิจกรรมรณรงค์ป้องกันปัญหาหมอกควัน และไฟป่า โดยมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่ ได้ตระหนักถึงปัญหาและผลกระทบจากเรื่องนี้

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันปัญหาหมอกควัน และไฟป่า (Kick off) ประจำปี 2561 เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า โดยตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นในพื้นที่

รวมถึงช่วยบรรเทาความรุนแรงของสถานการณ์ไฟป่าและมลพิษหมอกควันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่ลานกิจกรรมเชิงบันไดทางขึ้นวัดพระธาตุดอยคำ อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา และกลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 600 คน

ด้านนายปวิณ กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่ ประสบปัญหาไฟป่าและหมอกควันมาเป็นระยะเวลายาวนาน มีสภาพพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ และยังมีดอยสุเทพโอบรอบตัวเมืองดังกล่าว ประกอบกับช่วงฤดูหนาว จะมีความกดอากาศสูงจากต่างประเทศที่ปกคลุม จึงมีการบูรณาการของหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และภาคประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันปัญหาหมอกควันและไฟป่า (Kick off) ประจำปี 2561

โดยมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่ ได้ตระหนักถึงปัญหาและผลกระทบจากหมอกควันและไฟป่า และร่วมมือกันงดการเผาในพื้นที่ป่า พื้นที่ชุมชน และพื้นที่เกษตรกรรม ซึ่งได้มีการประกาศให้ปัญหาหมอกควันและไฟป่าเป็นวาระสำคัญ ที่จะต้องดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล