X
ประชัย กรรณสูต

เครือข่ายสิ่งแวดล้อมยื่นหนังสือสนช. เรียกร้องให้ดำเนินคดี’เปรมชัย-พวก’ถึงที่สุด

เครือข่ายอาสาสมัครสิ่งแวดล้อม 77 จังหวัด ยื่นหนังสือสนช. เรียกร้องให้ดำเนินคดี”เปรมชัย-พวก”คดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรให้ถึงที่สุด ขณะตำรวจตรวจสอบเขม่าดินปืนและลายนิ้วมือในรถแล้ว

นายพิชจ์ณัฐฎ์ พลายด้วง ประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) 77 จังหวัด ยื่นหนังสือต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ผ่านนายพงศ์กิตติ์ อรุณภักดีสกุล ที่ปรึกษาด้านการเมือง การปกครองและการบริหารจัดการ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคล ที่กระทำความผิดตามกระบวนการของกฎหมายอย่างถึงที่สุด ในกรณีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกตรวจสอบพบนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จํากัด (มหาชน)  ตั้งแคมป์ในจุดห้ามพักและยังพบอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน พร้อมซากสัตว์ป่าคุ้มครอง เนื่องจากส่งผลต่อความรู้สึกของคนในสังคม

นอกจากนี้ ยังขอให้ตรวจสอบว่า มีคนหรือกลุ่มบุคคลที่มีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่  โดยเครือข่าย ทสม.จะให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ดูรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทุกรูปแบบ รวมทั้งขอเรียกร้องให้มีการแก้ไขกฎหมายบทกำหนดโทษใน พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบันด้วย

ด้านการสอบสวน พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าผลการเก็บตัวอย่างลายนิ้วมือแฝง คราบเขม่าดินปืนภายในรถยนต์กระบะแลนด์ครุยเซอร์ รุ่นครบรอบ 30 ปี v6 โฟร์วีล สีครีม ทะเบียน 7 กค 2192 กรุงเทพมหานคร ของนายเปรมชัย พบว่ามีลายนิ้วมือแฝงจำนวนหนึ่ง แต่ยังจำแนกไม่ได้ว่าเป็นลายนิ้วมือบุคคลใดบ้าง

จากนี้จะนำลายนิ้วมือแฝงทั้งหมดไปเปรียบเทียบเพื่อพิสูจน์ทราบบุคคล เชื่อมโยงว่ามีการยิงปืนล่าสัตว์จากภายในรถจริงหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล