X

‘นพดล’รับประสานพา’เปรมชัย’เข้าทุ่งใหญ่ฯ จ่อเจอข้อหาสินบน

พลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  (ปทส.)เปิดเผยว่านายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยอมรับเป็นผู้ติดต่อประสานงานขอเข้าพื้นที่ระหว่างวันที่ 3-5  ก.พ.ให้กับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย จำกัด(มหาชน) กับพวก  ผ่านนางสาวกาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า  

พลตำรวจตรีปัญญา บอกว่านายนพดลอ้างไม่รู้ว่านายเปรมชัยจะเข้าไปล่าสัตว์ป่าหรือไม่

ทั้งนี้ นายนพดล ขอให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนปทส.ก่อนกำหนดนัดหมายในวันที่ 16 ก.พ.นี้ตามหมายเรียก

พลตำรวจตรีปัญญา กล่าวว่านายนพดลยังอยู่ในฐานะพยานที่เข้าให้ข้อมูล หากพนักงานสอบสวนเห็นว่าข้อมูลเพียงพอแล้วไม่มีข้อสงสัยอื่นใดเพิ่มเติม ซึ่งไม่ต้องมาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 16 ก.พ.นี้

นอกจากนี้ หลังได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่  นายนพดลได้นำไฟฉายไปมอบให้เจ้าหน้าที่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ที่หน้าด่านตรวจ ในวันที่ 3 ก.พ.โดยอ้างว่า ในฐานะเป็นอดีตข้าราชการกรมอุทยานจึงต้องการมอบของใช้จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงาน

ข้อมูลนี้สอดคล้องกับคดีให้สินบนเจ้าพนักงานฯท่ีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้กับตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(ปปป.) ซึ่งตำรวจจะต้องสอบปากคำเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯก่อนว่าคดีมีมูลหรือไม่

หากคดีมีมูลจะประสานตำรวจปปป. แจ้งข้อกล่าวหานายนพดลในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน

สำหรับการตรวจสอบที่ดินของนายเปรมชัยที่อ.ภูเรือ จ.เลย ในเบื้องต้นพบนายเปรมชัย  เคยครอบครองที่ดินหลายแปลง แต่ถูกกรมที่ดินเพิกถอนไปหลายแปลง ซึ่งครอบครองไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าการบุกรุกพื้นที่แบ่งออกเป็น 3 กรณี คือ 1.ที่ดิน นส.3 จำนวนกว่า 140 แปลง หรือ 6000 กว่าไร่ ได้มีการเพิกถอนไปนานแล้ว ตั้งแต่ปี 2546  2. ที่ดินประมาณ 16 แปลง 200 กว่าไร่  อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และ 3. ที่ดิน 5 แปลง ประมาณ 30 กว่าไร่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนอีกเรื่องคือ รังเย็นรีสอร์ท อ.ภูเรือ จ.เลย ได้มีการตรวจสอบใน 2 กรณีด้วยกัน คือ เรื่องใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม โดยมีการต่อใบอนุญาตมาแล้วหลายครั้ง  ซึ่งล่าสุดเมื่อปี 2559

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล