X

“ไก่พะโล้-เป็ดพะโล้สามย่านขายดีรับตรุษจีน

ไอเดียรุ่ง”ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสามย่าน”เปิดท้ายขายเป็ดพะโล้-ไก่พะโล้ริมทาง ตอบโจทย์ลูกค้าแวะซื้อก่อนกลับบ้าน ขายมา 3 ปีรายได้งามวันละเกือบครึ่งหมื่น เผยตรุษจีนปีนี้มีออเดอร์จากลูกค้่าประจำติดใจรสชาติ-คุณภาพของสินค้า 
      นางสุกันยา ยาเดชะ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อสามย่าน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตนเปิดขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นมาหลายปีแล้ว มี 2 สาขาที่ย่านสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก และย่านโครงการภานน เส้นวงแหวนรอบที่ 2 ที่ผ่านมาได้รับการอุดหนุนจากลูกค้าเป็นอย่างดี จากการพูดคุยกับลูกค้าต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบน้ำซุปที่หอม และเนื้อตุ๋นจะนุ่ม และเปื่อย ส่วนไก่ตุ๋น และเป็ดตุ่นก็จะขายดีไม่แพ้กัน โดยจะเน้นรสชาติไม่เค็ม และทำใหม่สดทุกวัน ถือเป็นเอกลักษณ์เด่นของร้าน
      นอกจากนี้ เมื่อ 3 ปีก่่อน ได้แตกไลน์ธุรกิจเพิ่ม ด้วยเปิดเท้ายขายเป็ดะโล้ , ไก่พะโล้ และขาหมูเพิ่มขึ้น อยู่บริเวณหน้าสวนหลวงร.9 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกลายเป็นจุดขายที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่มักจะแวะเวียนกันเข้ามาซื้อทั้งไก่พะโล้ และเปิดพะโล้กลับบ้าน สร้างได้หมุนเวียนวันละ3,000-4,000 บาท แต่ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าด้วย
      สำหรับในวันตรุษจีนปีนี้นี้ ยังคงมีออเดอร์จากลูกค้าประจำที่มาสั่งไปไหว้เจ้า ซึ่งราคาเป็ดจะอยู่ที่ตัวละ 380 บาท และราคาไก่จะอยู่ที่ตัวละ 220 บาท  รวมทั้งขาหมูจะขายอยู่ที่ขาละ 380-400 บาท โดยแต่ละวันโดยเฉลี่ยจะขายรวมกันประมาณ 20 ตัว ซึ่งช่วงตรุ๋ษจีนจะรับออเดอร์ล่วงหน้า 2 วัน ซึ่งปีนี้ไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำที่ติดใจรสชาติ และคุณภาพของเป็ด และไก่ที่คัดสรรมาอย่างดี
     

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล