X
สุทธิชัย Live

‘อย่าให้เขาคิดว่าคนไทยล้วนกินแกลบ’ กรณี’นาฬิกาหรู-ยืมเงิน300ล้าน-ล่าเสือดำ’

สุทธิชัย หยุ่น อดีตผู้บริหารเครือเนชั่น หลังประกาศยุติบทบาทในเครือเนชั่น ได้เริ่มบทบาทใหม่ในฐานะสื่อมวลชนผ่านโซเซียลมีเดีย โดยจัดรายการ “สุทธิชัย Live” ทางช่อง YouTube

“สุทธิชัย Live” ที่ผ่านมา มักจะจัดรายการพูดคุยและสัมภาษณ์ประเด็นใหญ่ หรือความเคลื่อนไหวที่น่าติดตาม แต่ในวันนี้ “สุทธิชัย”ลุกขึ้นมาวิพากษ์วิขารณ์สังคมอย่างรุนแรง ด้วย 3 กรณีใหญ่ ที่เขาเห็นว่า เป็นตัวอย่างของความเหลื่อมล้ำที่อยู่ในสังคมไทย “ทุกตารางเมตร” และเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้สังคมไทยสิ้นหวัง

ทั้งสามกรณี คือ กรณีของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับ “นาฬิกาหรู” ที่มีครอบครองหลายสิบเรือนและไม่ได้แจ้งที่มาที่ไปของการได้มากับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แต่กลับตอบว่า “ยืมเพื่อน” ซึ่งขณะนี้กรณีนี้ก็ยังไม่ไปถึงไหน คนในแวดวงรัฐบาลก็ตอบเลี่ยงไปเลี่ยงมา

กรณีที่สอง กรณีพล.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ซึ่งปัจจุบันเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ออกมาระบุว่าได้ยืมเงิน“เสี่ยกำพล” หรือ กำพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์-อาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท จำนวน 300 ล้านบาท โดยบางถ้อยคำที่หลุดออกมา บอกว่าตัวเองเป็นนักธุรกิจใครก็รู้ “อาชีพตำรวจเป็นแค่ไซด์ไลน์” 

กรณีหลังสุด คือ กรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย จำกัด(มหาชน) ถูกจับขณะล่าสัตว์อยู่ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี และมีคำบันทึกจากเทปเสียงและเอกสาร ชี้ให้เห็นว่าสังคมไทยกำลังเผชิญกับปัญหาใหญ่ในเรื่องการดำเนินการตามกฎหมายกับผู้มีฐานะระดับมหาเศรษฐี ดังที่เกิดขึ้นกับกรณีนี้

สุทธิชัย สะท้อนให้เห็นว่าทั้ง 3 กรณีคล้ายกัน คือ สังคมไทยมีความเหลื่อมล้ำอย่างรุนแรง โดยเฉพาะกับคนที่มีอำนาจและผู้มีฐานะร่ำรวย

นับว่าน่าจับตาบทบาทของ สุทธิชัย ที่ผลิกบทบาทใหม่ มาเป็นผู้วิพากษ์วิจารณ์สังคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล