X

ต๊ะต่อนยอน “ข้าวต้มมัดไฮโซฯ” ดังไกลถึงเมืองกรุง

นักท่องเที่ยวแห่ชิม “ข้าวต้มมัด Society By ทัศนีย์ เชียงใหม่ศิลาดล@ดอยสะเก็ด” หลังโด่งดังไปไกลถึงเมืองกรุง แถมยังได้ชมการปั้นศิลาดลถึงแหล่งผลิต กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนมาแวะเวียนเช็คอินอย่างไม่ขาดสาย  

กลายเป็นห้องรับแขกของจังหวัดเชียงใหม่ไปแล้ว เชียงใหม่ศิลาดล@ดอยสะเก็ด ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งผลิตศิลาดลแห่งใหญ่ในพื้นที่แล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ ที่แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ หมุนเวียนกันเข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตของชาวเมืองเชียงใหม่ผ่านการเล่าเรื่องของการปั้นศิลาดล และยังเป็นแหล่งช็อปปิ้งสำหรับคนที่ชอบเครื่องสังคโลกชั้นสูง

ขณะนี้โด่งดังได้กลายเป็นสถานที่เช็คอินของชาวกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่ต้องไม่พลาดจะเข้ามาชิมข้าวต้มมัด Society By ทัศนีย์ เชียงใหม่ศิลาดล@ดอยสะเก็ด ที่ปรุงรสด้วยฝีมือของคุณทัศนีย์ ยะจา นักธุรกิจชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ว่ากันว่า ข้าวตัมมัดที่นี่ไม่ได้ขายรสชาติความอร่อยที่ครบเครื่องไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพที่คัดสรรมาอย่างดีแล้ว ยังได้สัมผัสถึงกลิ่นอายของวัฒนธรรมของชาวล้านนาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ การแต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง และการอนุรักษฺภาษาพื้นเมือง  ใครยังไม่เคยชิมต้องไม่พลาด ที่นี่เขาทำสดใหม่วันต่อวันมีจำกัด ราคามัดละ 50 บาท

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล