X

มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่อลังการ

นักท่องเที่ยวแห่ชมขบวนรถบุปผชาติอลังการ ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2561 เนรมิตสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์กว่า 1 ล้านดอก ตกแต่งอย่างสวยงาม สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถบุปผชาติ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ครั้งที่ 42 ประจำปี 2561 ขึ้นในระหว่างวันที่ 2 – 4 กุมภาพันธ์ 2561 บริเวณสะพานนวรัฐ  ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมาก ที่ให้ความสนใจเฝ้ารอชมความสวยงามของรถบุปผาชาติที่ประดับประดาไปด้วยดอกไม้นานาชนิดตลอดสองข้างทาง ตั้งแต่สะพานนวรัฐไปตามถนนท่าแพ และเส้นทางตามคูเมืองไปจนถึงสวนสาธารณะหนองบวกหาด

สำหรับ ขบวนรถบุปผชาติ ถือเป็นไฮไลต์อย่างหนึ่งของการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังของทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ส่งเข้าร่วมขบวนรถบุปผชาติ ชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมทั้งสิ้น 24 ขบวน โดยผลการตัดสินการประกวดรถบุปผชาติ รถบุปผชาติยอดเยี่ยมรางวัลพระราชทาน ได้แก่ อำเภอฝาง ร่วมกับ อปท. , รถบุปผชาติ ประเภทสวยงาม รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อำเภอสันกำแพง ร่วมกับ อปท. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ อำเภอสันทราย ร่วมกับ อปท. รางวัลชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงใหม่

นอกจากนี้ ยังได้เนรมิตสวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์กว่า 1 ล้านดอก มาประดับตกแต่งเพื่อความสวยงามอลังการ รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพ บรรยากาศที่สวยงาม โดยคาดว่าช่วงการจัดงานคาดว่าจะก่อให้เกิดเงินรายได้สะพัดในจังหวัดเชียงใหม่นับร้อยล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล