X

นักเที่ยวแห่เที่ยวน้ำพุร้อนโป่งเดือดคลายหนาว

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เผยนักท่องเที่ยวแห่เข้าพื้นที่ชมทะเลหมอก-แช่เท้าอาบน้ำแร่ ในพื้นที่น้ำพุร้อนโป่งเดือดคลายหนาว ขณะที่อุณหภูมิลดลงเหลือ 10 องศาฯ 

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงบรรยากาศการท่องเที่ยว ของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังว่า ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว  เพื่อเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 3 แห่ง โดยในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่ประมาณ  300-1,500 คน โดยเฉพาะที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ ทางอุทยานฯได้จัดตกแต่งภูมิทัศน์ปลูกไม้ดอกไม้ประดับไว้อย่างสวยงามดอกไม้กำลังบานสะพรั่ง

           ขณะที่บรรยากาศยามเช้ายังคงมีทะเลหมอกและสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยงามมาก และยามเย็นสามารถชมพระอาทิตย์ตกที่ลานกางเต็นท์ได้อย่างสวยงามมาก โดยบ้านพัก สถานที่กางเต็นท์ ยังมีเพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยว โดยเช้าวันนี้บริเวณที่ทำการฯ จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ มีอุณหภูมิต่ำสุด 9องศาเซสเซียว ท้องฟ้าเปิด มีทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น เวลา 07.01 น. ตกเวลา 18.18 น.

ส่วนที่น้ำพุร้อนโป่งเดือด สภาพอากาศหนาว อุณหภูมิลดลงต่ำสุด 10 องศาเซสเซียส  ทำให้มีนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาใช้บริการบ่อแช่น้ำแร่ บ่อแช่เท้า ห้องแช่น้ำแร่เป็นจำนวนมาก เพื่อคลายหยาว และในวันที่ 1 มีนาคม 2561 จะเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาบ้านพักที่มี จำนวน 6 หลัง รองรับได้ 24 คน พร้อมมีลานกางเต็นท์ไว้คอยบริการ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล