X
กยศ.

กยศ.คาดได้หนี้คืนปีนี้3หมื่นล้าน หลัง”ราชการ-ท้องถิ่น”ยอมหักเงิน

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เผยผลการรับชำระหนี้หักเงินเดือนผ่านองค์กรนายจ้าง อบจ. เทศบาล อบต. และบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ได้ผลดีโดยคาดว่าปีนี้จะได้รับชำระหนี้ถึงเป้าหมาย 30,000 ล้านบาท

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่าจากเดิมที่กองทุนได้มีการหักเงินเดือนชำระหนี้จากกลุ่มข้าราชการและลูกจ้างที่ได้รับเงินเดือนผ่านระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำของกรมบัญชีกลางประมาณ 165,000 ราย ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 เป็นต้นมา โดยมีผลการรับชำระหนี้กว่า 240 ล้านบาทต่อเดือน

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กองทุนได้เริ่มหักเงินเดือนผู้กู้ยืมจำนวนกว่า 80,000 ราย ที่ทำงานอยู่ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ประกอบด้วย อบจ. เทศบาล อบต. กว่า 3,700 แห่ง และหน่วยงานภาคเอกชนรายใหญ่ 20 แห่ง ผ่านระบบรับชำระเงินคืนของกรมสรรพากร (e-PaySLF) ได้รับเงินชำระหนี้กว่า 134 ล้านบาท

ทั้งนี้ กองทุนได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะกรมสรรพากรที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาระบบการรับชำระเงินคืนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทำให้ผลการรับชำระหนี้ดีเป็นที่น่าพอใจ จากนี้กองทุนจะทยอยประสานการหักเงินเดือนหน่วยงานเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าปีนี้กองทุนจะได้รับชำระหนี้เพิ่มขึ้นถึง 30,000 ล้านบาท

สำหรับการดำเนินการหักเงินเดือน กองทุนจะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้กู้ยืมและองค์กรนายจ้างทุกขั้นตอน โดยกองทุนจะแจ้งการหักเงินเดือนไปยังผู้กู้ยืม

ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกผู้กู้ยืมสามารถติดต่อ กยศ. ได้ทาง Line@กยศ.หักเงินเดือน ซึ่งกองทุนพร้อมที่จะให้โอกาสในการเจรจาชำระหนี้คืนกองทุนเพื่อส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้แก่รุ่นน้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล