X
77 ข่าวเด็ด รับสมัครงาน

77kaoded รับสมัครทีมข่าวประจำจังหวัด ร่วมพัฒนาแพลทฟอร์มข่าวชุมชน

แพลทฟอร์มข่าวสารเพื่อชุมชน 77 จังหวัด www.77kaoded.com ก้าวสู่ปีที่ 2 ต้องการเสริมทีม “ผู้สื่อข่าว” ประจำจังหวัด เพื่อพัฒนาเนื้อหาและข้อมูลข่าวสาร 19 จังหวัด

77 ข่าวเด็ด รับสมัครงาน
ข่าวเด็ด รับสมัครงาน

ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา หลังจากแพลทฟอร์ม www.77kaoded.com เปิดตัวเสนอข่าวสารของชุมชนแต่ละจังหวัด มีจำนวนผู้อ่านเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการข่าวสารของคนไทยมีความหลากหลายและต้องการข่าวสารที่มีความแตกต่างจาก “สื่อกระแสหลัก” ที่เน้นการนำเสนอข่าวสารจากมุมมองจากส่วนกลาง

สำหรับจังหวัดที่เราต้องการ “ผู้สื่อข่าว”เพื่อมาเสริมทีม มีดังนี้

ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ กำแพงเพชร

ภาคกลาง : กาญจนบุรี อุทัยธานี สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี นครนายก สมุรสงคราม สมุทรสาคร

อีสาน : อำนาจเจริญ บึงกาญ สกลนคร ยโสธร

ใต้ : พัทลุง ปัตตานี ภูเก็ต

คุณสมบัติ ผู้ที่สามารถพัฒนา “เนื้อหาข่าวชุมชน” ในจังหวัด ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ด้านข่าว เพียงแต่มีถิ่นฐานอยู่ภายในจังหวัด เพราะเราเชื่อมั่นว่าคนที่มีถิ่นฐานในจังหวัดนั้น ๆ จะมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องในเรื่องราวต่าง ๆ ภายในจังหวัดของตนเองดีที่สุด

ขอเพียง ผู้สนใจต้องการร่วมพัฒนา “แพลทฟอร์มข่าวสารชุมชน 77 จังหวัด” มีความเชื่อมั่นในพลังของข่าวชุมชน มีความซ่อสัตย์ในวิชาชีพสื่อ และพร้อมจะเรียนรู้เทคโนโลยีของสื่อใหม่ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของสื่อในยุคใหม่ และมีความสามารถในการขีดเขียนเล่าเรื่องราวในชุมชน เพื่อให้คนอื่นได้รับรู้กับเหตุการณ์หรือเรื่องราวที่น่าสนใจในชุมชน

นักข่าว 77 ข่าวเด็ด ได้ผลตอบแทนอะไรบ้าง

ผู้ร่วมพัฒนาแพลทฟอร์ม อาจจะทำคนเดียวหรือเป็นทีมงาน ซึ่งจะได้ค่าตอบแทนจากคอนเทนท์ โดยสามารถวัดได้อย่างตรงไปตรงมาด้วยเครื่องมือ Google Analytic โดยจะคิดรายได้ในแต่ละเดือน

นอกจากนี้ เนื่องจาก “แพลทฟอร์มข่าวสารเพื่อชุมชน 77 จังหวัด” เป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการข่าวสารเมืองไทย เราจะมีการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มองค์ความรู้ด้านสื่ออนไลน์ และส่วนแบ่งรายได้จากค่าโฆษณาในท้องถิ่น

ผู้สนใจขอเชิญส่งเมล์แนะนำตัวเอง โดยเขียนเล่าประวัติตัวท่านเอง ความยาวไม่เกิน 15 บรรทัด พร้อมกับแนบผลงานการเขียน การถ่ายภาพ และคลิปที่นำเสนอเรื่องราว มาที่อีเมล์ : [email protected]

หรือ สอบถามพูดคุยได้ที่

นิกร จันพรม 08-1844-8796

กวีพันธ์ มนตรีวงศ์ 08-5322-7319

77 ข่าวเด็ด รับสมัครงาน
ข่าวเด็ด รับสมัครงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล