X

ชวนชมประกวดขบวนสตรอเบอรี่อลังการกว่าทุกปี  

เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมจัดงานเทศกาลสตรอเบอรี และของดี ในอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 17  ระหว่างวันที่ 9 – 11 ก.พ.61 นำผลผลิตสตรอเบอรี่คุณภาพปลอดภัยขายให้กับผู้บริโภค พร้อมจัดประกวดขบวนสตรอเบอรี่อลังการกว่าทุกปี

นายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงการจัดงานเทศกาลสตรอเบอรี่ และของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 17 ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 9 – 11 กุมภาพันธ์ 2561 บริเวณสนามที่ว่าการอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ว่า เป็นการจัดกิจกรรมที่ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี  เพื่อการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ชื่อเสียงผลผลิตสตรอเบอร์รี่ของอำเภอสะเมิง ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งปลูกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศและมีคุณภาพดี   ภายในงานจะมีการจำหน่ายสตรอเบอรี่  , การประกวดสตรอเบอรี่ , การประกวดธิดาชนเผ่า , นิทรรศการจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน , กาดมั่วครัวฮอม ตลาดสีเขียว และตลาดประชารัฐ  รวมถึงไฮไชท์ของงาน คือ การจัดประกวดขบวนสตอเบอรีที่จะอลังการกว่าทุกปี

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ ในปี 2560/61 มีพื้นที่ปลูกสตอเบอรี่ จำนวน 6,178 ไร่ ในเขตอำเภอ 10 อำเภอ ได้แก่ สะเมิง แม่วาง ฝาง แม่แจ่ม แม่ริม จอมทอง แม่ออน หางดง กัลยาณิวัฒนา และอำเภอเมือง มีผลผลิตเฉลี่ย  2,100 กิโลกรัมต่อไร่ ซึ่งขณะนี้เก็บเกี่ยวผลผลิตไปแล้วประมาณ 2,064 ไร่ ผลผลิตที่เก็บเกี่ยวได้ประมาณ 4,334 ตัน ในเขตของพื้นที่อำเภอสะเมิง มีพื้นที่ปลูกสตรอเบอร์รี จำนวน 4,333 ไร่ จากเกษตรกรทั้งหมด 457 ราย โดยกรมส่งเสริมการเกษตรดำเนินการ โครงการพัฒนาคุณภาพมารฐานสินค้าเกษตร (GAP) และแปลงใหญ่สตรอเบอร์รี ซึ่งมีสมาชิก 160 ราย พื้นที่ 1,021 ไร่ โดยมีศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร เป็นแหล่งเรียนรู้ในการผลิตสตรอเบอรรีคุณภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล