X

สุดฟิน“เหมยขาบโผล่-ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง”

“เหมยขาบ”โผล่อีกระลอกบนยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด4 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวสุดฟินได้เห็นเหมยขาบกับตาท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ขณะที่ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งสีชมพูอย่างสวยงาม

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ปีนี้สภาพอากาศหนาวมีแนวโน้มยาวนานกว่าปีก่อน  และช่วงนี้อุณหภูมิลดต่ำลงเช้าวันนี้ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ที่ 4 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์เหมยขาบโผล่ในหลายพื้นที่อีกครั้ง  บริเวณกม.42-44 และบริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์ฯ ยอดดอย สังเกตได้จากบริเวณยอดหญ้า และพรรณไม้ต่างๆ มีการเกาะตัวของเหมยขาบเป็นทางยาว ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาดอยอินทนนท์ไม่ผิดหวัง และต่างตื่นเต้นที่ได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติ และถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

นอกจากนั้น ดอกพญาเสือโคร่งก็ได้ออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งอย่างสวยงาม ซึ่งจะเกิดขึ้นเฉพาะในช่วงนี้ในแต่ละปี  สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาเยือนในระยะนี้ ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงนี้ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละวันมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ชมเหมยขาบ และทะเลหมอกยามเช้ากันเป็นจำนวนมาก สถิติของวันที่ วันที่ 17 มกราคม 2561มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวน  3,341 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล