X

โรงพักที่มีคนมาเที่ยวมากสุดในประเทศไทย

เปิดไอเดีย “ผกก.สภ.โหล่งขอด” อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ รุกมวลชนสัมพันธ์กับชุมชน เนรมิตโรงพักเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ชูฟาร์มแกะ-แปลงสตรอเบอรี่ ดึงดูดเด็กเยาวชนไม่ให้ห่างไกลตำรวจ กลายเป็นแหล่งเช็คอินแห่ง  ใหม่ที่มีคนจากทั่วสารทิศแวะเข้ามาเที่ยววันละนับร้อยคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ค Anu Nernhard ได้เผยแพร่ภาพเด็กนักเรียน นักศึกษา ประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในสถานีตำรวจภูธรโหล่งขอด อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่กันอย่างคึกคักในแต่ละวัน สร้างความแปลกใจให้กับทุกคน ที่ปกติหากไม่เกิดคดีความใดๆ ไม่มีประชาชนคนไหนอยากเข้าไปในโรงพัก แต่ที่นี่กลับกลายเป็นจุดเช็คอินที่ทกำลังโด่งดัง ในฐานะที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในพื้นที่แห่งนี้ ที่มีทั้งฟาร์มแกะ, แปลงสตรอเบอรี่ และแปลงดอกไม้เมืองหนาว และยังเป็นพื้นที่ทัศนศึกษาของนักเรียน เพื่อเข้ามารู้จักการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้เล่น และถ่ายภาพกับแกะอีกด้วย

พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.สภ.โหล่งขอด กล่าวว่า หลังจากที่ได้ย้ายเข้ามารับตำแหน่งที่สภ.โหล่งขอด เล็งเห็นว่าทำเลที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นโรงพักที่สวยแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เกิดไอเดียจะพัฒนาให้เกิดความเชื่อมโยงระหว่างตำรวจกับชุมชนให้ได้มากที่สุด โดยเริ่มต้นด้วยการจัดโต๊ะเก้าอี้บริเวณลานสนามหญ้าด้านหน้าสภ.โหล่งขอด เพื่อรับเรื่องร้องเรียน และนำภาพไปโฟสต์ในเฟซบุ๊คของตนเอง  โดยใช้ชื่อ Anu Nernhard ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้บรรยากาศระหว่างประชาชนกับชาวบ้านใกล้ชิดกันมากขึ้น


หลังจากนั้น มีโครงการที่จะดึงเยาวชนในพื้นที่เข้ามาใกล้โรงพักมากขึ้น เพื่อทำความเข้าว่าโรงพักไม่ได้น่ากลัว และสามารถเป็นที่พึ่งให้กับเยาวชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง จัดปรับปรุงพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงแกะจำนวน 8 ตัว จนปัจจุบันนี้มั่นใจว่าน่าจะเป็นโรงพักแห่งเดียวของประเทศไทย ที่มีคนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีผู้ตนจากทั่วสารทิศเดินทางเข้ามาชมความสวยงามของธรรมชาติ และมาถ่ายรูปกับแกะกันเป็นจำนวนนับร้อยคน จนถึงขณะนี้ได้ช่วยลดช่องว่างระหว่างประชาชนกับตำรวจได้อย่างเป็นอย่างดี และยังทำให้ตำรวจเข้าถึงกลุ่มเยาวชนได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล