X
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พรรคพลังประชารัฐมีมติเสนอชื่อ”พล.อ.ประยุทธ์”เป็นนายกฯ

พรรคพลังประชารัฐมีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคและเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีการในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค เดินทางเข้าเทียบเชิญพลเอก ประยุทธ์ทจันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์รองหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลัง พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค

ขบวนขันหมาก เริ่มต้นจากที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ อาคารปานศรี เขตจตุจักร เพื่อเข้าเทียบเชิญพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขึ้นมาเป็นรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับที่ 1 ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ณ ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล

นายอุตตม กล่าวว่า สินสอดหรือเอกสารที่ได้จัดเตรียมไว้เพื่อเสนอให้ พลเอกประยุทธ์ พิจารณาว่าจะรับขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ประกอบไปด้วย ประวัติความเป็นมา กฎระเบียบและนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

เพื่อให้พลเอก ประยุทธ์ พิจารณาว่าจะรับเทียบเชิญเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ โดยจะให้เวลาในการตัดสินใจแก่นายกรัฐมนตรี ไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ กกต.กำหนดให้แต่ละพรรคการเมืองส่งรายชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี

ด้านนายกอบศักดิ์ ได้กล่าวว่า การที่พรรคพลังประชารัฐมีมติให้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีอันดับที่ 1 ของพรรคพลังประชารัฐนั้น เนื่องจากพลเอก ประยุทธ์ มีภาวะของผู้นำ

เป็นผู้เสียสละเพื่อชาติ กล้าที่จะตัดสินใจ มีความโปร่งใสในการทำงาน จึงมั่นใจว่าพลเอก ประยุทธ์ จะนำพาประเทศสู่การพัฒนา พลเอก ประยุทธ์ จึงเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล