X
พล.อ.ประยุทธ์

นายกฯเดินสาย”ลาดกระบัง”

นายกรัฐมนตรีพบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนตลาดเกรียงไกร ซอยเคหะร่มเกล้า 35 ลาดกระบัง ขอให้ค้าขายดี ปรับเปลี่ยนรูปแบบการค้าขาย เพิ่มแรงจูงใจให้ผู้ซื้อ เจอคนให้กำลังใจ “สู้ต่อ”

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประกอบด้วย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ผู้บริหารเขตลาดกระบัง และประธานกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออกเยี่ยมพบปะผู้ค้าและผู้ซื้อบริเวณตลาดเกรียงไกร ซอยเคหะร่มเกล้า 35

นายกฯเยี่ยมชมกิจกรรมต่าง ๆ ของชุมชน โดยได้สอบถามพ่อค้า แม่ค้า เกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ขอให้ค้าขายดีเหมือนเทน้ำเทท่า พร้อมกล่าวอวยพรให้ทุกคนมีความสุข และขอให้พ่อค้า แม่ค้าปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายสินค้า โดยให้ปรับปรุงคุณภาพ และการให้บริการมีบริการส่งสินค้าให้ถึงบ้าน เพื่อเพิ่มแรงจูงใจให้กับลูกค้า ซึ่งราคาสินค้าต้องเป็นธรรม ทั้งนี้ ราคาต้องเป็นไปตามกลไกของตลาด

นายกฯได้กล่าวทักทายกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง พร้อมกล่าวว่า ดีใจที่ได้มาพบปะพูดคุยกับทุกคน ขอบคุณประชาชนที่มารอต้อนรับ การลงพื้นที่ในวันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาเยี่ยมเยียนรับฟังปัญหาจากประชาชน เพราะนายกรัฐมนตรีต้องลงพื้นที่พบปะกับประชาชนได้ทุกที่ และรู้ว่าทุกคนเดือดร้อน ขอให้อดทน ทุกอย่างจะดีขึ้น รัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ไขวางพื้นฐานของประเทศให้มีความมั่นคง

ในระหว่างการเดินเยี่ยมชมตลาด ประชาชนต่างเข้ามาขอถ่ายรูป และมอบดอกไม้ บอกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พร้อมเปล่งเสียงบอก “นายกฯ สู้ ๆ” โดยนายกฯ บอกว่าสู้กับใคร สู้กับคนไม่ดีหรือ พร้อมกล่าว เรื่องความขัดแย้งต้องไม่เกิดขึ้นในประเทศไทย ขอให้ทุกคนมีความรักสามัคคีกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปยังผู้ว่ากรุงเทพมหานครหามาตรการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยบนทางเท้า โดยขอให้ดูเรื่องข้อกฏหมายที่จะมีผลบังคับใช้ เพื่อจัดหาพื้นที่ค้าขายให้แก่พ่อค้าแม่ค้าให้สามารถดำรงชีพอยู่ได้ อีกทั้ง การขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดเรื่องการจราจร เพื่อให้เกิดความปลอดภัย โดยเฉพาะการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ควรมีบทลงโทษทางกฎหมายทั้งจำคุกและปรับอย่างจริงจังต่อไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ซื้อสินค้าในตลาด และทำการหมักไข่เค็มของศูนย์เรียนรู้ชุมชนบึงบัว เขตลาดกระบัง ก่อนเดินทางไปตลาดสดหนองจอกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล