X

10 จุดเที่ยว “วันเด็กเชียงใหม่”

10 แห่งเที่ยวงาน“วันเด็กเชียงใหม่” ยอดฮิต กิจกรรมสันทนาการของขวัญจัดเต็ม รับวันเด็กแห่งชาติ 13 มกราคม 2561 

จุดแรก 1.อุทยานหลวงราชพฤกษ์

สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ขอเชิญน้องๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในงานเทศกาลชมสวน (Flora Festival 2017) ภายใต้แนวคิด “สุขสราญ งามบุปผา ใต้หล้าพระบารมี” ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. ณ ลานส้มสุก
ภายในงานสนุกกับกิจกรรมที่เสริมทักษะและช่วยเติมแต่งจินตนาการการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ก้าวทันยุค 4.0 เพื่อสอดรับกับคำขวัญวันเด็ก “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” กิจกรรมศิลปะจากสิ่งเหลือใช้และวัสดุธรรมชาติ กิจกรรมรักษ์โลก การแสดงดนตรีจากเยาวชน การแสดงสุดพิเศษจากเหล่าแมสคอตอุทยานหลวงราชพฤกษ์ และร่วมเล่นเกมส์ต่างๆ ชิงของรางวัลมากมาย รวมทั้งยังได้ชมไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณนับล้านดอกอีกด้วย งานนี้เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

จุดที่ 2 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี 

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร จัดกิจกรรมมอบของขวัญให้เด็กๆ เข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. พร้อมการจัดกิจกรรมนั่งรถชมสัตว์รอบบ่าย เวลา 14.00 – 16.30 น. และรอบกลางคืน 18.00 – 22.00 น. ซึ่งมีฐานกิจกรรมการเรียนรู้สร้างสำนึกการอนุรักษ์สัตว์ป่ามากมาย อาทิ การขี่ม้าแคระ การเรียนรู้ชีวิตเสือใน Tiger world เส้นทางศึกษาธรรมชาติจากัวร์เทรล และเวทีแสดงความสามารถ ซึ่งมีขนมและของขวัญแจกมากมาย และในวันเดียวกันนี้ยังได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เวลา 09.00 -12.00 น. อีกด้วย

จุดที่ 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานวันเด็กเป็นประจำทุกปี โดยจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1 และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา กำหนดจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ  ณ อาคารโรงอาหาร มทร.ล้านนา ถ.ห้วยแก้ว เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทย ได้ตระหนักในความสำคัญ และยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ การปกครองในระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และเพื่อให้เด็กและเยาวชนไทย ได้ตระหนักในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ตลอดจนส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนไทยมีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย รักความสามัคคีด้วย เด็กๆ สามารถเข้าไปชม และเที่ยวได้ตั้งแต่เวลา 08.30น.เป็นต้นไป

จุดที่ 4 สวนสัตว์เชียงใหม่
สำหรับวันเด็กแห่งชาติ 2560 สวนสัตว์เชียงใหม่ ขอ เชิญชวนเด็กๆ เที่ยวชม สวนสัตว์เชียงใหม่ฟรี 2 วัน ในวันเสาร์ที่ 14 และวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2560 เที่ยวฟรีกินฟรี โดยวัดป่าจำกู่ บริการอาหารและเครื่องดื่ม ฟรีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมร่วมลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย ณ เวทีการแสดงใหญ่ติดกับบ่อช้างและวัดกู่ดินขาวสวนสัตว์เชียงใหม่ เด็กๆไม่ควรพลาด เด็กความสูงต่ำกว่า 135 ซ.ม.เข้าฟรี สำหรับเด็กโตให้พกบัตรนักเรียนไปแสดงเข้าฟรี

จุดที่ 5 กาดสวนแก้ว
ยังคงเป็นอีกหนึ่งสถานที่หนึ่งในดวงใจของเด็กๆชาวเชียงใหม่ ที่ต้องแวะไปร่วมกิจจกรรม โดยปีนี้ทางกาดสวนแก้วได้เตรียมจัดกิจกรรมไป รู้ไป เข้าใจ”พ่อ” ไฮไลท์คือ จะพาเด็กๆ ลัดเลาะไปตามขุนเขา บุกตะลุยเข้าโรงเรือนพืชผัก พิชิตภารกิจสุดหรรษา 12 ด่าน ไต่สะพานลอยฟ้าฝ่าทะเลหมอกสัมผัสอุ่นไอรัก ใน “ฟาร์มน้องหนู” รวมพลังความกล้าไปท้าสู้อาถรรพ์ ใน “ป่าต้องคำสาป” ณ สนามกลางแจ้ง กาดสวนแก้ว ฟรี ตลอดงาน

จุดที่ 6 เทศบาลนครเชียงใหม่ตั้งแต่เวลา 08.00 – 14.30 น.มีกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น นิทรรศการการเรียนรู้ตามพระราชดำริในหลวง ร.9 นำฟาร์มสัตว์เลี้ยงมาให้น้องได้สัมผัส กิจกรรมแจกของขวัญของรางวัล การแสดงและการละเล่นอื่นๆอีกมากมาย เพื่อมอบความสุขให้น้องๆทุกคน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่.

จุดที่ 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่  KIDS DAY 2018 13-14 มกราคม 2561 ภายใต้คอนเซ็ปต์ THE ADVENTURE 4.0 ด้วยกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ต่างๆเพื่อพัฒนาทักษะทั้งด้านร่างกาย และจิตใจควบคู่กันอย่างสร้างสรรค์ พร้อมการแสดงอันตื่นตาจากตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ เน้นสร้างสรรค์กิจกรรมที่สนุกได้ทั้งครอบครัว ย้ำภาพ Family Destination สำคัญของแต่ละเมืองให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ โดยในส่วนของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ จัดเต็มกิจกรรมทั่วศูนย์การค้าฯ

จุดที่ 8  กองบิน 41 นับเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้ปกครองนิยมพาเด็กๆไปเที่ยว เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ภายในงานมีการแสดงการบินโชว์ของเครื่องบินรบ L-39 การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร , การแสดงการโจมตีทางอากาศ การแสดงการบินค้นหาและช่วยชีวิตในพื้นที่ราบ การแสดงดนตรีและกิจกรรมบนเวที รวมทั้งของรางวัลสำหรับเด็กๆ ที่มาร่วมงานอีกมากมาย งานเริ่มตั้งแต่ 8.00 น.เป็นต้นไป

จุดที่ 9 สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ภายใต้หัวข้อ “ละอ่อนล้านนา อาสาทำดี” ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ บริเวณลานด้านหน้าสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ถนนประชาสัมพันธ์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พบกับกิจกรรมต่างๆมากมาย และเวทีให้เด็กๆได้แสดงความสามารถ และร่วมเล่นเกมกันอย่างสนุกสนาน พร้อมรับของรางวัล อาหารฟรีตลอดทั้งงาน

จุดที่ 10 เทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน องค์กรเครือข่ายชุมชนตำบลแม่เหียะ จังหวัดเชียงใหม่  พร้อมด้วยหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 ตั้งเวลา 15.00 น. ณ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่เหียะ หรับในปีนี้ จะมีกิจกรรมบันเทิงและสิทธิ์ลุ้นรับของขวัญรางวัลมากมาย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล