X
ออกสลาก

ถ่ายสดออกสลากผ่าน Line Today ประเดิมงวดแรก1ธ.ค.

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจับมือ LINE ถ่ายทอดสดผลการออกสลากกินแบ่งผ่าน LINE TODAY
หวังเพิ่มช่องทางในการถ่ายทอดสดการออกรางวัลสลาก พร้อมแจก Sticker LINE เริ่มงวดแรก 1 ธ.ค.นี้

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ถ่ายทอดสดผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล บน LINE TODAY เพื่อเพิ่มช่องทางในการถ่ายทอดสดการออกรางวัลสลาก ให้ครอบคลุมมากขึ้นและเข้าถึงประชาชนมากขึ้น

เนื่องจาก Application LINE เป็นช่องทางการสื่อสารที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วผ่านโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์การสื่อสารอื่นๆ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล Thailand 4.0 ในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการประชาชน เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการรับชมการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางอื่น

นอกเหนือจากการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์สำนักงานฯ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ช่อง 5) และสถานีโทรทัศน์ข่าวสปริงนิวส์ ตลอดจนวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์

นายธนวรรธน์ฯ  กล่าวต่อไปอีกว่า การถ่ายทอดสดผ่าน LINE TODAY จะเป็นการเชื่อมโยงสัญญาณการถ่ายทอดสดจากสำนักงานฯ โดยตรงด้วยสัญญาณภาพที่คมชัด ถูกต้อง เพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนที่ประสงค์จะติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลของสำนักงานฯ และสร้างความเชื่อมั่นในความโปร่งใสของกระบวนการออกรางวัลตลอดจนอุปกรณ์และกระบวนการ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้หลงเชื่อการแอบอ้างบอกใบ้เลขเด็ดจากกลุ่มมิจฉาชีพที่มีการหลอกลวงประชาชนทางสื่อออนไลน์ต่างๆ อยู่ในขณะนี้

สำหรับการจัดทำความร่วมมือระหว่างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ในการถ่ายทอดสดการออกรางวัลสลากฯ ผ่าน LINE TODAY ที่จะเริ่มงวดแรกในงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2561 นั้น  สำนักงานฯ จะได้สิทธิประโยชน์ ในการสร้าง LINE Official ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ของสำนักงานฯให้กับประชาชน และ Sticker LINE ให้ประชาชนดาวน์โหลดได้ฟรีอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล