X
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์

“วีระศักดิ์”ไฟเขียวปลัดท่องเที่ยวลาออก มีผล9 ธ.ค.

“วีระศักดิ์” เผยอนุมัติปลัดท่องเที่ยวลาออกแล้ว มีผล 9 ธ.ค. แม้ขอให้ช่วยงานถึงเกษียณราชการปีหน้า ระบุ “พงษ์ภาณุ”ยืนยันความตั้งใจเดิม ไปนั่งบอร์ดเอกชน เกรงข้อครหาประโยชน์ทับซ้อน

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและการกีฬา เปิดเผยว่าได้ลงนามอนุมัติให้นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลาออกแล้วเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยให้มีผลในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ขอให้พิจารณาการลาออก เพื่อทำงานในช่วงเวลาที่เหลือก่อนเกษียณอายุราชการในปีหน้า

“ท่านได้อธิบายให้ผมฟังด้วยวาจาในวันที่เราร่วมกันนำทีมนักกีฬาชนะเลิศฟุตบอลเยาวชนและประชาชนเข้ารับมอบถ้วยที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ท่านได้รับการเชิญจากเจ้าของเครือกิจการที่มั่นคงยิ่งซึ่งรู้จักกับท่านให้ไปดำรงตำแหน่งเป็นบอร์ดของเครือกิจการที่มีทั้งกิจการโรงแรมมากมาย มีกิจการด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากมายทั่วประเทศ และมีแผนจะเข้าตลาดฯในปีหน้า ปลัดฯตัดสินใจตอบรับเชิญ รวมทั้งจะได้ไปดำรงตำแหน่งในกิจการระหว่างประเทศอีกแห่งในฐานะประธานบอร์ดอีกด้วย”

นายวีระศักดิ์กล่าวอีกว่า ตนและนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี แนะนำให้นายพงศ์ภาณุพิจารณาทบทวน เพราะเวลาที่เหลือในรัฐบาลก็ยังพอทำงานต่างๆได้ และก็อีกถึง10เดือนข้างหน้าจึงจะเกษียณจากราชการ

“ท่านจึงขอรับกลับไปใช้เวลาตรึกตรองสักวันสองวันแล้วยืนยันให้ผมรับทราบว่าการรับตำแหน่งใหม่ในเอกชนที่มีกิจการโรงแรมท่องเที่ยวขนาดใหญ่อย่างนั้น มิควรให้มีข้อสงสัยหรือครหาว่าจะทับซ้อนกันซึ่งผลประโยชน์ต่อตำแหน่งปลัดท่องเที่ยวที่ดำรงอยู่หรือไม่ จึงอยากสร้างบรรทัดฐานที่ดีด้วยการสละตำแหน่งนี้ให้เด็ดขาดไปเลย”

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่ารายงานนายสมคิดแล้ว และได้ลงนามอนุมัติการลาออกเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายพงษ์ภาณุได้รับหนังสือกลับไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล