X

หนาวนี้สถิติผู้โดยสารสนามบินพุ่งสูงสุด

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเชียงใหม่สัมผัสไอหนาว ตัวเลขผู้โดยสารท่าอากาศยานเชียงใหม่พุ่ง เกือบวันละ 4 หมื่นคน วางมาตรการคุมเข้มช่วงเทศกาลปีใหม่

มาตรการคุมเข้มภายในสนามบินเชียงใหม่

เชียงใหม่-นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ซึ่งเป็นวันที่หน่วยงาน หรือสถานประกอบการต่างๆ อาจได้รับอนุญาตให้ปล่อยโคมลอยได้ตามประกาศจังหวัดเชียงใหม่ โดยสายการบินทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศได้ยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 35 เที่ยวบิน เปลี่ยนแปลงเวลาทำการบินจำนวน 31 เที่ยวบิน

สำหรับตัวเลขนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้าสัมผัสอากาศหนาว ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่โดยเส้นทางการบินคับคั่งไม่แพ้เส้นทางคมนาคมทางบก   จากสถิติล่าสุดจำนวนผู้โดยสารวันละไม่น้อยกว่า 36,000 คน โดยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม 2560 เป็นต้นมา มีผู้โดยสารมาใช้บริการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) จำนวนมาก เฉลี่ยวันละ 32,000 คน ซึ่งสูงกว่าช่วงก่อนหน้านี้ที่มีผู้โดยสารเฉลี่ยประมาณ 28,000 คน ทำให้เกิดความคับคั่งของผู้โดยสารในบางช่วงเวลาที่มีเที่ยวบินเข้าและออกติดกันหลายเที่ยวบิน ขณะนี้ มีผู้โดยสารมาใช้บริการสูงกว่า 36,000 คน ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่เปิดดำเนินการมา ส่งผลให้จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางผ่าน ท่าอากาศยานเชียใหม่ในปีนี้ พุ่งสูงกว่า 10 ล้านคนแล้ว

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานเชียใหม่มีมาตรการเข้ม  ด้านการตรวจค้นผู้โดยสารและสัมภาระ ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจค้นปฏิบัติงานเพิ่มเติม โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ปฏิบัติงานด้วยความสุภาพ และปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด สุ่มตรวจบุคคล และสัมภาระ ตามระดับมาตรการและมาตรฐานการปฏิบัติงาน เพื่อมิให้มีวัตถุอันตรายหรือวัตถุต้องห้ามผ่านขึ้นบนอากาศยานโดยเด็ดขาด เพิ่มรอบการตรวจวัสดุแปลกปลอมในเขตการบิน (FOD) รวมทั้งนกและสัตว์อันตรายในเขตการบิน ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2560 – 2 มกราคม 2561 จากการตรวจปกติ 4 รอบต่อวัน เป็น 10 รอบ เพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ในวันที่ 29 ธันวาคม 2560 และวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ทชม.จะแจกส้มและน้ำดื่ม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้โดยสารอีกด้วย

รายงานข่าวจากกลุ่มแท็กซี่เชียงใหม่ระบุว่าว่าเส้นทางดอนอินทนนท์ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยขึ้นไปเที่ยวคึกคักตั้งแต่ก่อนเทศกาลปีใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล