X

ขยายเวลาส่งคำขอเลื่อนวิทยฐานะครู ยื่นใน 4 ก.ค.61 รับไว้พิจารณาหมด

...เห็นชอบการขยายระยะเวลาส่งคำขอเพื่อมีและเลื่อนวิทยฐานะ ตาม 17/2552 ในช่วงเปลี่ยนผ่าน หากยื่นภายใน 4 ..61 รับไว้พิจารณาทั้งหมด

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุมราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ ว่าที่ประชุมได้เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการส่งคำขอรับการประเมินถึงสำนักงาน ก.ค.ศ. ในการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 17/2552 ในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน

ที่ประชุม ก.ค.ศ.ได้เห็นชอบการให้ขยายระยะเวลาการส่งคำขอรับการประเมิน โดยข้าราชการครูที่มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับวิทยฐานะที่จะขอรับการประเมินตามหลักเกณฑ์ 17/2552 อยู่ก่อนวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 หากได้ยื่นคำขอรับการประเมินถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หรือส่วนราชการ ภายในวันที่ 4 กรกฎาคม 2561 เห็นควรรับคำขอไว้พิจารณาทั้งหมด

โดยให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หรือส่วนราชการ ดำเนินการประเมินด้านที่ 1 และด้านที่ 2 ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด โดยเร็ว เนื่องจากวิทยฐานะเชี่ยวชาญและวิทยฐานะเชี่ยวชาญพิเศษ จะมีผลในวันที่สำนักงาน ก.ค.ศ. รับเรื่อง

สำหรับข้าราชการครูท่านใดที่มีคุณสมบัติที่จะยื่นขอรับการประเมินตามหลักเกณฑ์ ว 17/2552 หลังจากวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ได้อีก 1 ครั้ง ให้ยื่นคำขอรับการประเมินภายใน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ตนเองมีคุณสมบัติที่จะยื่นขอรับการประเมิน

ทั้งนี้ สำนักงาน ก.ค.ศ. จะมีหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และส่วนราชการ เพื่อทราบและถือปฏิบัติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล