X

ฉลองวันเกิด”โกลดี้”เสือโคร่งสีทองสัตว์หายาก

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดวันเกิดให้”โกลดั้” เสือโคร่งสีทอง อายุครบ 5 ขวบ เสิรฟ์เค้กวุ้นเนื้อ- ตกแต่งสถานที่ด้วยกิ่งไม้ ใบไม้ ให้มีความเป็นธรรมชาติ ระบุเป็นเสือหายากที่ติดอันดับสัตว์หายากที่สุด ในโลก และพบเพียง 50 ตัวในโลก 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2561  สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดวันเกิดให้สมาชิก “เสือโคร่งสีทอง” ชื่อ โกลดี้ ต้อนรับอายุครบ 5 ขวบ ในวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยได้จัดเตรียมเค้กวุ้นเนื้อที่ซ่อนชิ้นเนื้ออยู่ในวุ้น  และจัดตกแต่งสถานที่ด้วยกิ่งไม้ ใบไม้ ให้มีความเป็นธรรมชาติ

พร้อมร่วมร้องเพลงสุขสันต์วันเกิดเพื่อเป็นการมอบของขวัญวันเกิดในวันพิเศษนี้ให้แก่ “โกลดี้” อีกทั้งเป็นการจัดกิจกรรม Enrichment เสริมสร้างพฤติกรรมสัตว์ ให้เกิดพฤติกรรมตามสัญชาตญาณของสัตว์ในธรรมชาติ ซึ่งเมื่อ “โกลดี้” เข้ามาในพื้นที่จัดงานวันเกิดก็ได้กินเค้กวุ้นเนื้ออย่างเอร็ดอร่อย  และเล่นกิ่งไม้ใบไม้ที่นำมาตกแต่งในพื้นที่อย่างสนอกสนใจ

“โกลดี้” เสือโคร่งสีทอง (Golden tabby tiger) นับเป็นเสือหายากที่ติดอันดับ สัตว์หายากที่สุด ในโลก และพบเพียง 50 ตัวในโลก โดยพบเฉพาะในสวนสัตว์และศูนย์ขยายพันธุ์ทั่วโลกเท่านั้น ไม่พบในธรรมชาติ เสือโคร่งสีทองเป็นเสือที่ฉลาด มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า สตรอว์เบอร์รี่ ไทเกอร์ เนื่องจากมีลักษณะสีขนบริเวณจมูกและอุ้งเท้ามีสีชมพูคล้ายสตรอว์เบอร์รี่ และมีลายขนสีทองที่มีสวยงาม ซึ่งเป็นการแสดงผลของเม็ดสีในเสือขาวที่ทำให้มีการแสดงผลของยีนส์ผิดปกติออกมาบนลายของมัน ก่อให้เกิดความหลากหลายของสี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล