X

ปิด”กิ่วแม่ปาน”ฟื้นฟูธรรมชาติ5เดือน

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศแจ้งปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน-31ตุลาคม 2561 เพื่อคืนสภาพป่าให้ธรรมชาติ และป้องกันอันตรายในช่วงฤดูฝน 

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางอุทยานฯได้ประกาศปิดพื้นที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน-31 ตุลาคม 2561 เพื่อคืนสภาพป่าให้ธรรมชาติกลับคืนสู่สภาพอุดมสมบูรณ์  ประกอบกับเป็นช่วงที่เข้าสู่ฤดูฝน อาจจะไม่ปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวได้ และจะประกาศเปิดอีกครั้งในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 

สำหรับ “กิ่วแม่ปาน” ถือว่าเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดฮิตในช่วงฤดูหนาวของจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสธรรรมชาติจากพรรณไม้หายากนานาชนิด และยังสามารถเดินเเท้าเข้าไปสัมผัสทะเลหมอกสีขาวโพนที่สวยที่สุดบนยอดเขาอินทนนท์ รวมถึงยังเป็นพื้นที่หนึ่งเดียว ที่มีดอกกุหลาบพันปีออกดอกสีสวนงามในช่วงฤดูหนาวปีละครั้งเท่านั้น

นอกจากนั้น ในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากปีนี้อากาศหนาวเย็นกว่าทุกปี และยังเกิดปรากฎการณ์เหมยขาบบนยอดดอยอินทนนท์ยาวนานกว่าทุกๆปี และยังเกิดในพื้นที่ด้านหน้าของกิ่วแม่ปานอีกด้วย ซึ่งบางวันมีนักท่องเที่ยวประสงค์จะเดินทางเข้าไปศึกษาเส้นทางธรรมชาติกิ่วแม่ปานมากถึง หลักพันคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล