X

“ห้วยตึงเฒ่า”สร้างหุ่นฟางคิงคองเป็นจุดเซลฟี่ยอดฮิตแห่งแรกในเชียงใหม่

“อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า”เปิดจุดเซลฟี่ใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอิงแอบธรรมชาติ สร้างหุ่นฟางสูงขนาด 4 เมตร รูปคิงคอง เป็นแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่  หลังจากยกระดับสะพานซูตองเป้กลางนาข้าว จนกลายเป็นจุดเซลฟี่ยอดฮิตสำเร็จมาแล้ว 

             พ.อ.สุปกรณ์  เรือนสติ ผู้จัดการ สำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางสำนักงานฯได้ประสบความสำเร็จในการสร้างจุดเซลฟี่ภายในห้วยตึงเฒ่า ด้วยการนำแบบสะพานซูตองเป้มาสร้างกลางทุ่งนา จนกลายเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวฮิตเข้ามาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกนั้น ขณะนี้ได้เปิดตัว จุดเซลฟี่แห่งใหม่อีก 1 จุด คือ บริเวณด้านหน้าของแปลงนาข้าว โดยมีการสร้างหุ่นฟาง เป็นรูปคิงคอง ขนาดสูง 4 เมตร เพื่อแสดงสัญลักษณ์ให้ถึงความอุดมสมบูรณ์ และคิดว่าน่าจะเป็นแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ 

           ขณะเดียวกัน จากที่ได้พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่นี่เป็นพืนที่ปอดสีเขียวของจังหวัดเชียงใหม่ และยังมีความครบครันของธรรมชาติในเขตเมืองเชียงใหม่ โดยคาดว่า การเปิดตัวหุ่นฟางครั้งนี้ จะสร้างแรงดูงดูดใจให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งที่ผ่านมา ยังช่วยให้แก้ไขปัญหาไฟป่าที่มักจะเกิดเป็นประจำทุกปีอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล