X

พร้อมเปิดมอเตอร์เวย์ จุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่

เปิดแล้ว!!! ทางด่วนช่องพิเศษมอเตอร์เวย์สู่อีสาน

รมว.คมนาคม  สำรวจสภาพจราจรถนนมิตรภาพ สั่งเปิดช่องทางพิเศษ 15.00 น วันนี้ รับการเดินทางของ ปชช.ช่วงปีใหม่ พร้อมเปิดมอเตอร์เวย์ แก้ปัญหารถติดสะสมมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน

วันนี้ (29 ธ.ค. 64) ที่จุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ เทศบาลตำบลคลองไผ่ ถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสานในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งเพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานฯ ที่ดูแลอำนวยการเดินทางของประชาชน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  รมว.คมนาคม กล่าวว่า  เทศกาลปีใหม่ปีนี้คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก และจะทำให้เกิดปริมาณรถสะสมโดยเฉพาะช่วงขึ้นเนิน ถนนที่ลาดชัน บริเวณก่อนถึงสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งได้สั่งการกรมทางหลวง และหน่วยงานต่างๆ ให้มีการจัดการจราจร  ให้คล่องตัวมากขึ้น  ส่วนก่อนถึงสถานีบริการน้ำมัน ให้มีการติดตั้งป้าย เพื่อให้ผู้ที่จะเข้าใช้บริการ ใช้ช่องจราจรทางซ้าย เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัด  สำหรับเส้นทางมุ่งสู่ภาคอีสานนั้น  ได้เปิดใช้ชั่วคราวทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 หรือ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ระยะทาง 35.75 กิโลเมตร (กม.) ซึ่งเป็นทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ช่วงผ่านเขื่อนลำตะคอง จ.นครราชสีมา ในฝั่งขาเข้า (ฝั่งกังหันตรงข้ามเขื่อนลำตะคอง 2 ช่องทางจาก 4 ช่อง) เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนฟรีช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565  แบ่งเบาการจราจรถนนมิตรภาพ  เบื้องต้นกำหนดเปิดบริการ ในวันที่ 29 ธ.ค. 64 จนถึงวันที่ 4 ม.ค. 65 รวม 7 วัน โดยเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง (ชม.)

ทั้งนี้ ข้อมูลของกรมทางหลวง ระบุว่า สำหรับปริมาณรถที่ใช้เส้นทางสัญจร ในเทศกาลปีใหม่ 2565 มีมากขึ้นกว่าเทศกาลปีใหม่ 2564 ประมาณ 20 %  หรือประมาณการว่าจะมีปริมาณการเดินทางเข้า – ออกกรุงเทพมหานคร ด้วยรถยนต์ 8 ล้านคัน และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ อีก 1.7 ล้านเที่ยว ดังนั้นขอให้ประชาชน  วางแผนในการเดินทาง และเส้นทางล่วงหน้า ก็จะทำให้ได้รับความสะดวก

นอกจากนี้ ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายว่า ในเทศกาลปีใหม่นี้ คนไทยต้อง การ์ดไม่ตก ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  อย่างไรก็ตาม ข้อมูลขณะนี้ทราบว่า ผู้ติดเชื้อไม่ได้มีอาการรุนแรง เสียชีวิต  หากมีการได้รับวัคซีนแล้ว

Cr.สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นายธีรวัช พงษ์พุทธรักษ์

นายธีรวัช พงษ์พุทธรักษ์

ID Line และเบอร์ โทร. 065 994 8234