X

มหกรรมศิลปะนานาชาติครั้งที่2 Thailand Biennale, Korat 2021

จะเริ่มแล้วนะ

โหมโรงงานมหกรรมศิลปะนานาชาติครั้งที่2 Thailand Biennale, Korat 2021

ผู้ว่าโคราชนำชมความสวยงาม ชิ้นผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดัง เชื่อตลอดการจัดงาน เงินสะพัด 1 พันล้านบาท

 

วันนี้(10พย64)ที่สวนสัตว์นครราชสีมา  อ.เมือง จ.นครราชสีมา  นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัด  เป็นประธานในการประชุมหารือข้อราชราชการในรูปแบบของสภากาแฟ ซึ่งจัดขึ้นโดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมนำส่วนราชการเยี่ยมชมความสวยงามของผลงานศิลปะของศิลปินจัดสร้างขึ้นเพื่อร่วมแสดงในงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 2 Thailand Biennale, Korat 2021

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการร่วมมือกับสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ได้กาหนดดำเนินโครงการจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 2 Thailand Biennale, Korat 2021 ในระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 -วันที่ 31  มีนาคม 2565 จัดแสดงผลงานในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา อำเภอพิมาย อำเภอปากช่อง การจัดแสดงผลงานศิลปะนานาชาติในครั้งนี้ มีศิลปินทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่เข้าร่วมแสดงผลงาน จาก 26 ประเทศ จำนวน 93 ผลงาน ประกอบด้วย ศิลปินชาวไทย 30 ราย ศิลปินต่างประเทศ 63 ราย

จังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ด้านภูมิศาสตร์และประวัติศาสตร์ มีทรัพยากรทางวัฒนธรรมหลากหลายและมีคุณค่า การนาศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ที่มีอยู่มากมายในท้องถิ่นมาต่อยอดและส่งเสริมให้เกิดรายได้ จึงได้รับการประกาศให้เป็นเมืองศิลปะ 1 ใน 3 แห่งของประเทศ โดยมีจังหวัดเชียงราย นครราชสีมา และกระบี่  จังหวัดให้ความสำคัญการก้าวเข้าสู่โคราชเมืองศิลปะ ได้ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมโครงการ อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน เป็นการส่งเสริมและพัฒนาเมืองศิลปะ ให้สอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมา ยกระดับการท่องเที่ยวที่หลากหลายเชื่อมต่อภาคและภูมิภาค และเชื่อมโยงการเป็นเมือง MICE CITY เมืองแห่งศูนย์การประชุมและจัดนิทรรศการะดับนานาชาติ

การจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 2 Thailand Biennale, Korat 2021 จะเป็นกิจกรรมที่สร้างภาพพจน์และประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ให้จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ประชาชนเกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ทำให้มีความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดพื้นที่ศิลปะเพื่อการเรียนรู้ สำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ให้มีความรู้ความเข้าใจในศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย สร้างจิตสานึกรักและภาคภูมิใจในวัฒนธรรมของตนเอง มีส่วนร่วมพัฒนางานด้านศิลปะอย่างยั่งยืน    เพื่อส่งเสริมการนำผลงานและผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม สร้างรายได้ให้กับประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาในงานมหกรรรมศิลปะนานาชาติ (Thailand Biennale Korat 2021)  โดยตลอดระยะเวลาของการจัดงาน จะสามารถกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ประมาณ 1,๐๐๐ ล้านบาท

นายวิเชียร  กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดแสดงผลงานศิลปะของชาวไทย และชาวต่างชาติ ทั้งศิลปะถาวรและกึ่งถาวร นั้น จะจัดแสดงในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองนครราชสีมา ได้แก่ Art gallery and exhibition สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ ๙ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) สวนสัตว์นครราชสีมา ลานอนุสวรีย์ท้าวสุรนารี TK ข้างวัดพายัพ หอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ ร. ๙ พิพิธภัณฑ์ไม้ กลายเป็นหิน วัดพายัพ จำนวน 42 ผลงาน   อำเภอพิมาย ได้แก่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย กุฏิฤาษี และ บริเวณหอนาฬิกา จำนวน 13 ผลงาน   และในพื้นที่อำเภอปากช่อง ได้แก่ หอศิลป์พิมานทิพย์ จำนว 38 ผลงาน นายวิเชียร กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นายธีรวัช พงษ์พุทธรักษ์

นายธีรวัช พงษ์พุทธรักษ์

ID Line และเบอร์ โทร. 065 994 8234