X

รองนายกรัฐมนตรี เตรียมจัดงาน กระตุ้นเศรษฐกิจโคราช

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2564 ณ ห้องประชุม คอนเวนชั่น ฮอลล์ โรงแรมกรีนเนอรี่
ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานการประชุมร่วม นาย วิเชียร์ จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัด นครราชสีมา, หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา,พาณิชย์จังหวัด นครราชสีมาและ จังทีมเซลล์แมนจังหวัดนครราชสีมา ได้มีผู้ประกอบการต่างๆ เข้าร่วมต้อนรับและนำสินค้าดี เด่น ดัง เพื่อต่อยอดการตลาดต่อไป

ในการนี้ทางองค์กรเอกชนต่างๆ ได้นำเสนอ เรื่องต่างๆ อาทิ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สมาคมมันสำปะหลังและหน่วยงานอื่นๆ โดยมีฑูตพาณิชย์24ประเทศเข้าร่วมทางออนไลน์ด้วย ได้นำเสนอเรื่องต่างๆ ด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจ การเกษตรของจังหวัดนครราชสีมา  โดยทางหอการค้าได้นำเสนอ

1.ขอให้มีการจัดงาน “International trade fair” ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ปี 2022

ผลการประชุม ท่านรองนายกสั่งการ ให้ทีมกระทรวงจัดหางบประมาณ และให้ประสานฑูตพาณิชย์ในทุกประเทศ ในการสนับสนุนการจัดงาน และท่านผู้ว่าฯ จ.นม จะสนับสนุนงบจังหวัดภายใต้ Korat Mice

2.ขอให้ท่านรองนายก ช่วยจัดหา ชุดตรวจ ATK ในราคา 40 บาท เหมือนที่ กทม เพื่อให้ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นทางด้าน ท่องเที่ยว ภายใต้โครงการเปิดเมืองโคราช Korat Green Box โดยมีพื้นที่นำร่อง 5อำเภอ อ.เมือง อ.ปากช่อง อ.วังน้ำเขียว อ.พิมาย อ.สีคิ้ว จำนวน 200,000 ชุด

ผลการประชุม ท่านรองนายกสั่งการ ประสานกระทรวงสาธารณสุข ในการจัดหา ATK ในราคา 40 บาท ผ่านองค์การเภสัชกรรม (GPO) ทางกระทรวงสาธารณสุข แจ้งกลับมาว่า ให้ทางหอการค้าเป็นตัวแทนในการประสานความต้องการมาได้เลย และจะจัดให้ตามที่ความต้องการที่เสนอมา

3.จะมีการจัดงานมันสำปะหลังโลก ในจังหวัดนครราชสีมา เร็วๆนี้

และมีการมอบใบสิทธิบัตรให้กับสวนทุเรียน GI ปากช่อง ได้แก่ สวนทุเรียนวงศ์สมิตกุล สวนทุเรียน อัมพร  เป็นต้นและ สรุปข้อหาในการแก้ปัญหา ผู้ประกอบการด้านต่างๆ ประกอบ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นายธีรวัช พงษ์พุทธรักษ์

นายธีรวัช พงษ์พุทธรักษ์

ID Line และเบอร์ โทร. 065 994 8234