X

ยโสธรเปิดหาดบุ่งเมยริมแม่น้ำชีเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

จังหวัดยโสธรเปิดงานเชิญชวนเที่ยวชมหาดบุ่งเมย ซึ่งเป็นหาดทรายธรรมชาติอยู่ริมฝั่งแม่น้ำชีให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่และเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจรวมทั้งเป็นสถานที่เล่นน้ำสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าร้อนและเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้
ที่บริเวณหาดบุ่งเมย บ้านคุยตับเต่า ตำบลขุมเงิน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดงานเชิญชวนเที่ยวชมหาดบุ่งเมย โดยอำเภอเมืองยโสธร ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลขุมเงิน ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในระดับชุมชนและเพื่อสร้างความรักความสามัคคีของพี่น้องชาวตำบลขุมเงินได้ร่วมกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวรองรับกับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้เป็นสถานทีพักผ่อนหย่อนใจและลงเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงหน้าร้อนและเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยภายในงานได้มีการประกวดแข่งขันระบำชายหาด(ฮูลาฮูล่า) การประกวดแข่งขันก่อเจดีย์ทราย การประกวดแข่งขันส้มตำลีลา และการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดประเภทหญิง ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมและร่วมเชียร์เป็นจำนวนมาก
หาดบุ่งเมย อยู่ในพื้นที่บ้านคุยตับเต่า ตำบลขุมเงิน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร อยู่ห่างจากตัวอำเภอเมืองยโสธรประมาณ 13 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นหาดทรายทอดยาวตามลำน้ำชีเกือบ 2 กิโลเมตร เป็นหาดทรายที่เกิดจากตะกอนธรรมชาติของแม่น้ำชีที่ทอแสงเป็นประกายระยิบระยับ และจะมีความสวยงามเป็นอย่างมากในช่วงฤดูแล้ง ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม-พฤษภาคม ของทุกปีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าร้อนอย่างเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง หาดบุ่งเมย น่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวหน้าร้อนที่น่าสนใจ ด้วยเพราะนักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมผ่อนคลายต่าง ๆ หรือจะมานั่งชื่นชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน และสามารถที่จะลงเล่นน้ำคลายร้อนได้ด้วย ซึ่งในขณะนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลขุมเงิน ได้เข้าทำการปรับปรุงพื้นที่รอบชายหาด ทั้งยังมีการปลูกต้นไม้ปรับแต่งภูมิทัศน์โดยรอบ พร้อมจัดทำป้ายบอกทาง ป้ายตกแต่งสถานที่ จัดทำซุ้ม จุดถ่ายภาพ จัดหาร่มบังแดดสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บังแดดในขณะไปเที่ยวชมหาดบุ่งเมยแห่งนี้ และก่อสร้างห้องสุขา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธงชัย สุณีศรี

ธงชัย สุณีศรี

ปริญญาตรี สถาบันราชภัฎอุบลราชธานี 2539