X

ยโสธรจัดงานวันเด็กให้กับเด็กๆที่อยู่ห่างไกลตัวเมือง

ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นบิ๊กสไมล์จังหวัดยโสธรได้จัดงานวันเด็กให้กับเด็กนักเรียนในชนบทและอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆได้แสดงออกและร่วมงานวันเด็กอย่างสนุกสนานเหมือนกับเด็กๆที่อยู่ในตัวเมืองใหญ่
ที่โรงเรียนบ้านแสนสำราญ ตำบลสร้างมิ่ง อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร กลุ่มนักวิทยุสมัครเล่นในจังหวัดยโสธรในนามชมรมนักวิทยุสมัครเล่นบิ๊กสไมล์จังหวัดยโสธร พร้อมด้วยกลุ่มจิตอาสาฯจากกรุงเทพมหานครและจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ร่วมกันจัดงานวันเด็กขึ้นให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านแสนสำราญ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็กนักเรียนเหล่านี้ได้แสดงออกและร่วมงานวันเด็กอย่างสนุกสนานเหมือนกับเด็กๆที่อยู่ในตัวเมืองใหญ่ โดยพิธีเปิดงานได้มอบหมายให้เด็กๆส่งตัวแทนนักเรียนขึ้นไปเป็นประธานกล่าวเปิดงานและตัดลูกโป่งป้ายเปิดงานเองเพราะเป็นงานของเด็กและยังเป็นการฝึกให้นักเรียนกล้าแสดงออกรวมถึงการเป็นผู้นำเมื่อเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตซึ่งก็สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ปกครองที่ร่วมงานเป็นจำนวนมาก กิจกรรมภายในงานนอกจากที่จะมีการแสดงของนักเรียนและร่วมเล่นเกมส์รับของรางวัลแล้วทางชมรมนักวิทยุสมัครเล่นบิ๊กสไมล์จังหวัดยโสธรยังได้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านแสนสำราญ ทุกคน จำนวน 29 คน คนละ 500 บาท มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับเด็กๆได้ใช้ร่วมกัน จำนวน 1 เครื่อง มอบรถจักรยานสองล้อ จำนวน 3 คัน และเสื้อผ้าชุดกีฬาจนครบทุกคน พร้อมกันนี้ก็มีบริการตัดผมให้กับเด็กๆและผู้ปกครองฟรีอีกด้วยซึ่งก็ได้รับความสนใจจากเด็กๆและผู้ปกครองเข้าใช้บริการตัดผมเป็นจำนวนมากเช่นกัน และที่สำคัญทั้งผู้ปกครองและเด็กยังได้ร่วมกันรับประทานอาหารเครื่องดื่มฟรีตลอดทั้งงานอีกด้วยสร้างความสนุกสนานและอิ่มท้องให้กับเด็กๆและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก
นายสะอาด เนาวะราช ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแสนสำราญ บอกว่า โรงเรียนบ้านแสนสำราญ เป็นโรงเรียนขนาดเล็กและตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดารและห่างไกลจากตัวเมือง เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมด จำนวน 29 คน แยกเป็นระดับอนุบาล จำนวน 16 คน และระดับประถมศึกษา จำนวน 13 คน มีครูทั้งหมด จำนวน 4 คน รวมผู้อำนวยการโรงเรียนด้วย ปกติทุกปีที่ผ่านมาเด็กนักเรียนไม่ค่อยจะได้ไปร่วมงานวันเด็กในตัวเมืองใหญ่เพราะอยู่ห่างไกลไม่สะดวกในการเดินทางและทางโรงเรียนก็จะจัดงานวันเด็กให้เด็กๆตามมีตามเกิดเพราะเป็นโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีงบประมาณในการจัดงานให้ใหญ่โตได้แต่ในปีนี้ถือว่าเป็นความโชคดีของเด็กๆที่ได้ร่วมงานวันเด็กอย่างสนุกสนานและได้รับทุนการศึกษาทุกคนอีกทั้งมีของแจกฟรีอีกมายมาย ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆคนที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนสร้างโอกาสให้กับเด็กๆที่อยู่ห่างไกลได้ร่วมสนุกในงานวันเด็กเหมือนกับเด็กที่อยู่ในเมืองใหญ่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธงชัย สุณีศรี

ธงชัย สุณีศรี

ปริญญาตรี สถาบันราชภัฎอุบลราชธานี 2539