X

ยโสธรอากาศหนาวเย็นบริเวณภูสูงเหมาะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

ในพื้นที่จังหวัดยโสธรสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงในระยะนี้โดยเฉพาะในตอนเช้าตรู่บริเวณยอดภูเขาสูงเริ่มที่จะมีหมอกลงมาบ้างแล้วและเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในช่วงฤดูหนาวเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นได้เป็นอย่างดี

จากที่บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ซึ่งทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีมีอากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิลดลง 1-3 องศาและมีลมแรง ซึ่งในพื้นที่จังหวัดยโสธรก็มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนและเช้าตรู่บริเวณพื้นราบอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 12 องศาเซนเซียส ขณะที่บริเวณยอดภูสูง ในพื้นที่ตำบลบุ่งค้า อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดยโสธรจะมีลมแรงและเริ่มมีหมอกลงมาบ้างแล้วโดยอุณหภูมิอยู่ที่ 7 องศาฯเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบขึ้นไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นได้เป็นอย่างดี โดยภูสูงแห่งนี้อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว เป็นอีกสถานที่แห่งหนึ่งที่เป็นภูเขาสูงมีพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์และมีลานหินที่กว้าง สวยงามบนยอดภูเขา และมีจุดชมวิวอีกหลายจุดที่จะให้นักท่องเที่ยวได้เป็นจุดชมวิวและถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกได้ซึ่งจากบนยอดภูสูงสามารถมองเห็นอ่างเก็บน้ำห้วยสะแบกและบริเวณโดยรอบภูสูงได้แบบ 360 องศา

บริเวณลานหินยังพบว่ามีบ่อน้ำขนาดต่างๆกระจายอยู่เต็มพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 400 บ่อ นอกจากนี้แล้วบนยอดภูสูงยังมีพระพุทธเจ้าใหญ่ไตรยโลกนาถตั้งตระหง่านอยู่บนยอดภูสูงให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่ผ่านไปมาได้เคารพกราบไหว้เป็นศิริมงคล โดยขณะนี้ทางจังหวัดยโสธร ได้พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดยโสธรเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสัมผัสอากาศบนที่สูงได้เดินทางขึ้นไปดูความสวยงามบนยอดภูเขาได้ ซึ่งปัจจุบันพระอาจารย์บุญชวน ธัมมะโฆสโก เจ้าอาวาสวัดป่าวังน้ำทิพย์เทพสถิตวนาราม อำเภอเลิงนกทาง จังหวัดยโสธร ได้พัฒนาให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชนที่สนใจเดินทางขึ้นไปปฏิบัติธรรมท่ามกลางบรรยากาศบนภูเขาสูง ซึ่งในทุกวันพระก็จะมีพุทธศาสนิกชนที่เดินทางขึ้นไปปฏิบัติธรรมและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอากาศที่หนาวเย็นเดินทางไปสัมผัสอากาศบนภูเขาสูงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

นายสมัย ธรรมปัด นายกเทศมนตรีตำบลบุ่งค้า บอกว่า บริเวณภูสูงแห่งนี้พระอาจารย์บุญชวน ธัมมะโฆสโก เจ้าอาวาสวัดป่าวังน้ำทิพย์เทพสถิตวนาราม อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ได้ออกธุดงค์และเดินทางไปพบสถานที่แห่งนี้จึงได้พัฒนาให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์และผู้ที่สนใจในการปฏิบัติธรรมเมื่อปี 2548 จนเป็นที่รู้จักของผู้ที่ชอบปฏิบัติธรรมท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งบริเวณภูสูงแห่งนี้นอกจากที่จะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมแล้วยังเหมาะที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวนี้นักท่องเที่ยวที่สนใจสัมผัสอากาศหนาวเย็นก็สามารถขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นได้ทุกวันและขณะนี้บนยอดภูสูงมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 7 องศา รอให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธงชัย สุณีศรี

ธงชัย สุณีศรี

ปริญญาตรี สถาบันราชภัฎอุบลราชธานี 2539