X

ยโสธรจัดกิจกรรมเดินวิ่งปั่นรับตะวันกลางทุ่งบัวแดง

อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร จัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น รับตะวันกลางทุ่งบัวแดง เพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของอำเภอมหาชนะชัยในช่วงฤดูหนาวนี้


ทุ่งบัวแดงบ้านสำโรง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ที่พึ่งจะค้นพบและเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมความงามของดอกบัวแดงเป็นปีที่ 2นางสาวมาริสา สีลาพัฒน์ นายอำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น รับตะวันกลางทุ่งบัวแดง โดยอำเภอมหาชนะชัย ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลคูเมือง ได้ดำเนินการจัดขึ้น เพื่อสร้างความรักความสามัคคีของประชาชนให้ประชาชนมีสมรรถภาพร่างกายแข็งแรงมีสุขภาพดีประชาชนเห็นความสำคัญกับการส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายที่เหมาะสมและที่สำคัญเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของอำเภอมหาชนะชัย โดยเฉพาะทุ่งบัวแดงบ้านโรง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ที่พึ่งจะค้นพบและเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมความงามของดอกบัวแดงได้เป็นปีที่ 2 ทุ่งบัวแดงแห่งนี้เป็นแหล่งน้ำตามธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วย พันธุ์ปลา พันธุ์นกและพืชน้ำจำนวนมาก ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านสำโรง หมู่ 7 ตำบลคูเมือง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร มีเนื้อที่กว่า 90 ไร่ ปัจจุบันมีดอกบัวแดงขึ้นเต็มพื้นที่ ซึ่งดอกบัวแดงจะออกดอกมีปริมาณมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม ถึง กุมภาพันธ์ เป็นประจำทุกปี จึงเหมาะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในช่วงฤดูหนาวของทุกปีและช่วงเวลาที่เหมาะในการไปเที่ยวชมทุ่งบัวแดงบ้านสำโรง คือเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่เรื่อยไปจนถึงประมาณเที่ยงวันซึ่งเป็นช่วงที่ดอกบัวกำลังบานสะพรั่งสวยงามหลังจากนั้นดอกบัวแดงก็จะเริ่มหุบ นอกจากที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามของดอกบัวแดงแล้วที่นี่ยังมีนกเป็ดน้ำหลายพันตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างใกล้ชิดอีกด้วยเพราะภายในทุ่งบัวแดงได้มีนกเป็ดน้ำจำนวนมากพากันเข้าไปอาศัยและหากินอยู่ภายในทุ่งบัวแดงแห่งนี้เป็นประจำทุกวันทำให้สามารถสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่หาไม่ได้ง่ายๆอีกแล้ว จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบถ่ายรูปกับธรรมชาติท่ามกลางทุ่งดอกบัวแดงบานสะพรั่งเต็มพื้นน้ำในช่วงฤดูหนาวนี้
นางสาวมาริสา สีลาพัฒน์ นายอำเภอมหาชนะชัย บอกว่า ในปีนี้ทางอำเภอมหาชนะชัยและองค์การบริหารส่วนตำบลคูเมือง ได้ร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงทุ่งบัวแดงแห่งนี้เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าไปเที่ยวชมทุ่งบัวแดงในช่วงฤดูหนาวนี้โดยมีการปรับปรุงทำถนนคอนกรีตเข้าสู่ทุ่งบัวแดงจัดทำซุ้มถ่ายรูปจุดชมวิวและจุดถ่ายภาพตามจุดต่างๆรอบทุ่งบัวแดงเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและในปีนี้ยังได้มีการนำเรือของชาวบ้านไปไว้คอยบริการให้นักท่องเที่ยวได้ลงเรือได้ภาพกับดอกบัวแดงได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วยโดยจะมีเจ้าหน้าที่ อปพร.คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ตลอดทุกวัน จึงเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้เดินทางไปเที่ยวชมทุ่งบัวแดงบ้านสำโรงแห่งนี้ได้ตลอดช่วงฤดูหนาวนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธงชัย สุณีศรี

ธงชัย สุณีศรี

ปริญญาตรี สถาบันราชภัฎอุบลราชธานี 2539