X
องค์กรพิทักษ์สัตว์โลกประณามเปรมชัย

องค์กรพิทักษ์สัตว์โลก ประณาม “เปรมชัย” ล่าสัตว์ป่า เรียกร้องลงโทษผู้กระทำผิดตามกฎหมาย

กรุงเทพฯ – องค์กรพิทักษ์สัตว์โลกฯ ประณาม เปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ จำกัด(มหาชน)  พร้อมพวก กรณีล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ย้ำขอให้ใช้กฎหมายด้วยความโปร่งใสและถูกต้อง

วันนี้ นายสมศักดิ์ สุนทรนวภัทร ผู้จัดการฝ่ายรณรงค์โครงการ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ประณามกลุ่มบุคคลในกรณีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยระบุว่า การฆ่าเสือดำอย่างโหดร้ายในครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียอย่างยิ่งต่อประเทศชาติ เราจึงต้องร่วมกันปกป้องคุ้มครองสัตว์ป่า

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี เป็นส่วนหนึ่งของผืนป่าตะวันตกและได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกแห่งแรกในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2534 ป่าครอบคลุมพื้นที่กว่า 3,647 ตารางกิโลเมตร อุดมไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพและได้รับการปกป้องโดยไม่อนุญาตให้ล่าสัตว์ใดๆ ในพื้นที่ดังกล่าวอย่างเด็ดขาด การกระทำดังกล่าวจึงเป็นการฝ่าฝืนบทบัญญัติของกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 โดยปราศจากความละอายใจ

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกขอเรียกร้องให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดโดยไม่มีข้อยกเว้นต่อบุคคลใดที่ร่วมทารุณกรรมสัตว์ เพื่อเป็นการประกาศว่าประเทศไทยมีการปกป้องคุ้มครองสัตว์ป่าอย่างเข้มงวด

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกขอให้ประชาชนได้ติดตามกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยกันตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้รักษากฎหมายว่าจะไม่มีการอะลุ้มอล่วยต่อผู้กระทำความผิด ไม่ว่าผู้กระทำความผิดจะมีอิทธิพลมากแค่ไหนก็ตาม ตลอดทั้งร่วมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องตรงไปตรงมา ในการนำผู้กระทำผิดไปสู่การตัดสิน และลงโทษตามบทบัญญัติของกฎหมาย

เปรมชัย

ทั้งนี้ ร่วมลงชื่อเรียกร้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังจากกรณี “เสือดำ” และสัตว์อื่นๆ ที่ถูกฆ่าในทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมให้กำลังใจกรมอุทยานแห่งชาติฯ กับ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) ได้ที่ www.worldanimalprotection.or.th/brutal-killed-black-panther

โดยองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) ได้ดำเนินการปกป้องสัตว์ทั่วโลกมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 30 ปี เราใช้ทักษะและความรู้ที่สั่งสมมานานในการผลักดันและขับเคลื่อนบุคคล องค์กร และรัฐบาลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อชีวิตของสัตว์ทั่วโลก งานที่หลากหลายของพวกเรามีทั้งการหยุดยั้งการทรมาณสัตว์ในอุตสาหกรรมฟาร์มสัตว์การป้องกันความเจ็บปวดที่สัตว์ได้รับจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ การลดจำนวนสุนัขที่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้าลงได้จำนวนมากเป็นประวัติศาสตร์

โดยคำนึงว่าการตอบสนองของมนุษย์ในปัญหาต่างๆ เป็นการทำงานที่ดีที่สุดสำหรับสัตว์และมนุษย์เอง ด้วยการทำงานร่วมกับรัฐบาลมามากกว่า 50 ประเทศ พวกเราสร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกโดยการเปิดเผยให้เห็นการทารุณทรมานสัตว์และริเริ่มวิธีการแก้ปัญหาความทุกข์ทรมานของสัตว์อย่างยั่งยืน พวกเรายังมีการเคลื่อนไหวและทำหน้าที่เพื่อสัตว์ในระดับโลกโดยใช้สถานะที่ปรึกษาของเราที่สหประชาชาติเพื่อให้แน่ใจว่าโลกจะได้ยินข้อความของเราว่าชีวิตของสัตว์เชื่อมโยงมาถึงชีวิตของมนุษย์ และตอนนี้สำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด คือถึงเวลาที่จะหยุดความทุกข์ทรมานของสัตว์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน