X

สุดเวทนา วัวตกบ่อยางมะตอยที่ผู้รับเหมามักง่ายทำทิ้งไว้หวิดดับ2ตัว

ร้อยเอ็ด – สุดเวทนา วัวตกบ่อยางมะตอยที่ผู้รับเหมามักง่ายเททิ้งก่อนปิดไซต์งาน อากาศร้อนเศษยางมะตอยละลาย วัวดวงซวยพลัดตกหวิดดับ 2ตัว ชาวบ้านระดมช่วยแบบทะลักทุเล 

เวลา 10.45 น. วันที่ 4 เมษายน 256 เกิดเหตุวิกฤติ น่าวิตก เมื่อหน่วยกู้ชีพนครสาเกตจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งมีวัวตกบ่อยางมะตอย บริเวณลาน ผสมยางมะตอยของบริษัทแห่งหนึ่งที่ย้ายออกไปนานแล้ว ข้างถนนเลี่ยงเมืองร้อยเอ็ดจากแยกบ้านตลาดไปแยกบ้านใผ่ หมูม้น ต.หมูม้น อ.ธวัชบุรี จ ร้อยเอ็ด ซึ่งที่เกิดเหตุ เป็นเขตพื้นที่ ทุ่งนาริมถนน รอยต่อ ของธวัชบุรี กับ บ้านโนนเสถียร หมู่8 ตำบลยางใหญ่ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

ทาง หน่วยกู้ชีพนครสาเกต 3 นาย จึงจัดรถกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ประสานกับตร.จังหาร และปกครอง พร้อมชาวบ้าน เข้าให้การช่วยเหลือในทันที พอถึงที่เกิดเหตุก็พบวัวตัวแรก มีประชาชนได้ช่วยกันนำขึ้นมาได้ก่อนหน้าแล้ว เนื่องจากตกลงบ่อยางมะตอย ไม่ลึกมาก ส่วนอีกตัวตกลงไปเกือบทั้งตัว เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกและรอกพยายามมัด ก่อนช่วยกันดึงขึ้นจนสำเร็จ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้โดยปลอดภัย

สำหรับจุดอันตรายดังกลาว เจ้าหน้าทีสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า เป็นจุดที่มีผู้รับเหมาสร้างถนน มาขุดไว้กลางทุ่งนาริมถนน หลังจากงานถนนเสร็จ ก็ทิ้งไว้ เป็นหลุ่มยางมะตอยกว้างกว่า 3 เมตร และน่าจะลึกกว่า 1 เมตร ผู้รับเหมาปล่อยทิ้งไว้ โดยไม่กลบ มาเป็นปีแล้ว จนมีดินปลิวไปปิดหน้าบ่อไว้ โดยไม่มีใครรู้ ก่อนเกิดเหตุ ปรากฏว่ามีวัว 2 ตัว ดังกล่าวมาหากิน ในบริเวณนั้น ประกอบกับอากาศร้อน จึงทำให้ยางอ่อนตัว จนยุบทำให้วัวพลัดตกลง ซึ่งกว่าจะมีคนมาพบ ปรากฏว่า อาการของวัวตัวดังกล่าวอยู่ในสภาพอิดโรย แต่ยังขยับตัวได้และหายใจปกติจึงรีบช่วยเหลือขึ้นมา ในสภาพทุลักทุเล จนปลอดภัย

หลังเกิดเหตุ ทางปกครอง ได้แนะนำให้แกนนำชาวบ้านเตือนชาวบ้าน ให้ระวัง เพราะในเวิ้งดังกล่าว อาจจะยังมีหลุมยางมะตอยอยู่อีกหลายแห่ง แนะนำให้ทำไม้กั้นหลุม และกันพื้นที่ไม่ให้ปล่อยวัวเข้าไปหากินในพื้นที่ บริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันอันตรายกับวัว และสัตว์อื่น รวมทั้งผู้คนด้วย และหาทางแก้ไขต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน