X

ผู้ว่าฯ สระแก้ว ลงพื้นที่หน้าด่านคลองลึก ติดตามปัญหากัมพูชาปิดด่านชายแดน

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางลงพื้นที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามปัญหาการปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชา ระบุคนไทยที่จำเป็นต้องไปกัมพูชา ต้องพกหนังสือเดินทางและไม่ทำผิดกฎหมายกัมพูชา

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่่ 9 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางลงพื้นที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายหลังตลอดทั้งวันเกิดสถานการณ์ตรึงเครียดฝั่งกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา กรณีที่นายสม รังสี อดีตผู้นำฝ่ายค้านประกาศจะรวมกลุ่มผู้สนับสนุนทางการเมืองต่อต้านรัฐบาลฮุนเซน ซึ่งในช่วงเช้ามีการประกาศปิดด่านและห้ามรถยนต์ทุกชนิดเข้า-ออก ล่าสุด มีการเปิดให้รถบรรทุกสินค้า สามารถเข้าออกได้แล้ว รวมทั้งเข้มงวดการเดินทางออกจากประเทศกัมพูชาของคนกัมพูชาด้วย เพื่อไม่ให้เดินทางมารวมตัวและใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่แสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาลนั้น

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าวด้วยตนเอง พร้อมด้วย นายอำเภออรัญประเทศ ทหาร นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สถานการณ์ล่าสุดตอนนี้ ไม่น่าจะมีอะไรมาก เพราะทางฝ่ายไทยได้เจรจากับทางกัมพูชาเพื่อให้คนไทย ชาวต่างชาติ และรถบรรทุกสินค้า สามารถผ่านแดนได้โดยไม่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ นายวรพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะสามารถเปิดด่านพรมแดนได้เป็นปกติทั้งหมดหรือไม่ แต่ได้รับรายงานว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว มีเพียงสถานการณ์ช่วงเช้าเล็กน้อย ทางฝ่ายกัมพูชาก็กลัวจะเกิดเหตุรุนแรงในบ้านเค้าและไม่อยากให้มีใครมาแทรกแซงกิจการบ้านเค้า และในบ้านเราที่เป็นเรื่องของกฎบัตรที่เราถืออยู่ ไม่ให้มีการฝักใฝ่ในด้านการเมือง ทางกัมพูชาก็ห่วง สำหรับคนไทยอยากฝากเตือนคนไทยว่า หากจะเดินทางไปประเทศกัมพูชา ต้องพกหนังสือเดินทางและเอกสารให้ครบ พยายามอย่าทำผิดกฎหมายบ้านเค้า ไม่ไปซ่องสุมการเมืองกับเค้า เที่ยวลอยกระทงบ้านเราดีกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"