X

ตำรวจ สภ.วัฒนานคร แจ้งข้อกล่าวหานายหน่อยนักโทษแหกคุกและผู้นำพา 2 ราย ส่งให้ จ.ชลบุรีดำเนินคดี

สระแก้ว – พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว แจ้งข้อกล่าวหานายหน่อย นักโทษที่แหกคุกศาลจังหวัดพัทยา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาผู้นำพาหญิงอีก 2 ราย ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสอบ จ.ชลบุรีดำเนินการคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี 3 นักโทษแหกคุกศาลจังหวัดพัทยา และเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ครบทั้งหมดแล้วนั้น โดย พ.ต.ท.บุญนาค ตราชู สารวัตรสอบสวน สภ. วัฒนานคร พนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนหาข่าวติดตามผู้ก่อเหตุหลบหนีที่คุมขังศาล ซึ่งศาลจังหวัดพัทยาได้อนุมัติหมายจับ ที่ 365/2562 ลงวันที่ 4 พ.ย.62 ผู้ต้องหาคือ นายหน่อย นิลเทศ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 41/1 ม.8 ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามอำนาจหน้าที่หรือได้กระทำโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่า จะใช้กำลังประทุษร้ายพร้อมกับพวกปรากฏกายอยู่บริเวณบ้านปูนชั้นเดียว ตรงกันข้ามบ้านของนายดำ ซอยวัดเขาจาน ประมาณ 500 เมตร

 

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันเข้าตรวจสอบไม่พบตัวนายหน่อย สืบทราบว่า หลบหนีเข้าไปบริเวณป่าพื้นที่ไร่อ้อย จากนั้นได้ร่วมกันออกสืบสวนติดตามจับกุมจนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 พ.ย.62 ได้รับการประสานจากนายหน่อย พร้อมพวก ว่าอยู่ที่บริเวณป่ายูคาลิปตัสและป่าอ้อย ริมถนนวัฒนานคร-เขาฉกรรจ์ พื้นทื่ ม.8. ตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อขอเข้ามอบตัว ในขณะทำการควบคุมตัวพบของกลางคือ กระเป๋าสะพายหนึ่งใบ อาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 แมกกาซีน บรรจุกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด และเครื่องกระสุนอีก 16 นัด

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังพบ นางสาวรุ่งนภา หรือ แนน รุ่งรัศมี และนางสาวสุนิสา หรือหนิง คำหาญ อยู่กับนายหน่อย จึงเข้าตรวจสอบตรวจพบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำตามหน้าที่โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาลโดยใช้กำลังประทุษร้าย ผู้ถูกกล่าวหารับสารภาพตลอดความผิด จากนั้น ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (7พย.62) และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการแถลงข่าวอีกครั้งที่ จ.ชลบุรี ด้วย

ส่วนที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้า โดย นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เปิดเผยว่า คนไข้ชาวอเมริกันที่เป็นผู้ต้องหาขณะนี้ยังไม่เสียชีวิต อาการยังอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์พยาบาลของ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ซึ่งอาการตอนนี้ก็หนักอยู่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อาการถือว่าหนัก และยังพบว่า มีภาวะสมองตายและม่านตาไม่ตอบสนอง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลาด้วย ส่วนอาการของแฟนสาวก็สาหัสเช่นกัน แต่ไม่ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ ซึ่งมีบาดแผลซึ่งได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองด้วยเพราะกระสุนฝังใน ผ่าออกแล้วมีอาการ เลือดคลั่งแพทย์ขอดูอาการตลอด 48 ชม. พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งครรภ์แต่อย่างใด คาดว่า ที่คิดว่าตนเองท้องเพราะเกิดความเครียดวิตกกังวลไปเองจนประจำเดือนไม่มาเท่านั้น

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"