X

พายุฝนถล่มหนัก ต้นไม้หักโค่น บ้านพัง ไฟฟ้าดับ

ปราจีนบุรี – เกิดพายุฝนถล่มหนักพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้ต้นไม้หักโค่น บ้านเรือนพังเสียหาย ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ได้เกิดพายุฝน มีลมกรรโชกแรงและมีฝนตกลงมาอย่างหนักนานเกือบ 1 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่ รพ.กบินทร์บุรีรายหนึ่ง ซึ่งได้บันทึกภาพขณะเกิดลมฝนกรรโชกในช่วงเวลาฝนตกไว้และนำมอบให้ผู้สื่อข่าว ซึ่งมีรายงานว่า หลังจากฝนหยุด ปรากฏว่า พายุทำให้มีต้นไม้หักโค่นขวางถนนสาย 304 และสายสุวรรณศร 33 หลายจุด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องระดมกำลังเข้าช่วยกันตัดและเคลื่อนย้ายกิ่งไม้ที่หักโค่นออกจากเส้นทาง เพื่อเปิดทางให้รถวิ่งได้ตามปกติ

ทั้งนี้ มีรายงานอีกว่า พายุฝนยังส่งผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลัง และมีลูกเห็บตกในพื้นที่ตำบลนนทรี และตำบลอื่นๆ ในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี ทำให้บ้านเรือนราษฎร วัด และสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหายดังนี้ บ้านเรือนราษฎร รวมจำนวน 31 หลัง ในพื้นที่ตำบลนนทรี หมู่ที่ 8 ,9,10,12,14 รวม 21 หลัง และตำบลกบินทร์บุรี หมู่ที่ 10 จำนวน 10 หลัง วัดจำนวน 3 แห่ง คือ วัดหนองป่าตอง วัดโคกสว่าง หมู่ที่ 7 ตำบลย่านรี และวัดหนองนาใน หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านนา และเสาไฟฟ้าหักโค่น จำนวน 2 ต้น

ทางด้านนายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชน พร้อมกับมอบหมายปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ปกครอง ฝ่ายความมั่นคง พร้อมสมาชิก อส.และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น พร้อมกับได้ช่วยกันตัดต้นไม้ เพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้สัญจรได้ตามปกติ รวมทั้งกระแสไฟฟ้าที่ดับให้กับมีแสงสว่างตามปกติ ประชาชนที่เดือดร้อนมีกระแสไฟฟ้าใช้ตามปกติด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"