X

คุณตาวัย 89 งอนยายวัย 87 หนีออกจากบ้านข้ามจังหวัด

ปราจีนบุรี – คุณตาวัย 89 ปี เกิดอาการงอนยายวัย 87 ปี จึงหนีออกจากบ้านข้ามจังหวัด จากจังหวัดสระแก้วเพื่อไปตามหาลูกที่ จ.ปราจีนบุรี มีปัญหากันแค่บ่นด่าและน้อยใจกัน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าพบเห็นชายชราเดินหลงทางวนไปมาอยู่ริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา หน้าห้างสรรพสินค้าโฮมเมด ซึ่งพลเมืองดีได้พาเข้าไปหลบแดดในลานจอดรถ จึงได้ให้สายตรวจรถยนต์รุดตรวจสอบเหตุดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบภายในลานจอดรถ พบพนักงานชาย-หญิง กำลังพูดคุยสอบถามชายสูงวัยคนหนึ่ง นุ่งกางเกงขาสั้น สีครีม ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีครีม โดยช่วยกันถามคุณตาสูงวัยว่า เดินทางมาจากไหน คุณตาสูงวัย กล่าวว่า ตัวเองเดินทางมาจากจังหวัดสระแก้ว นั่งรถไฟมาลงที่กบินทร์บุรี จะมาหาลูกชายในพื้นที่ ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

 

คุณตา บอกว่า ตนเองชื่อ นายคำสอน ฆ้องศรี อายุ 100 ปี ตั้งใจว่า จะมาหาลูกชายที่ปราจีนบุรี ซึ่งขณะนี้แม่ขาหักเดินไม่ได้ จะให้ลูกชายไปดูแลแม่ที่บ้านหน่อย ดาบตำรวจ สายทอง บุญครอง ตำรวจสายตรวจรถยนต์ จึงช่วยกันสอบถามถึงลูกชายตาคำสอนว่า ชื่ออะไรอยู่ที่ไหน จะได้พาไปส่งถึงบ้านลูกชาย แต่คุณตาคำสอนจำชื่อลูกชายตัวเองไม่ได้ จำได้แต่ชื่อเล่นว่า ชื่อเขี่ยง ฆ้องศรี จากนั้นตำรวจบอกจะพาไปส่งกลับบ้าน ทางคุณตาคำสอน ได้เปล่งเสียงออกมาว่า จะพากลับบ้านทำไม เพิ่งออกมาจากบ้านวันนี้จะมาหาลูกชาย จะมาบอกลูกชายให้ไปดูแลแม่ จะไม่กลับบ้าน จากนั้นตำรวจได้แกล้งหลอกถามว่า มาจากหมู่บ้านอะไร คุณตาคำสอน บอกว่า มาจากบ้านหนองปัญหา ม.1 ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว จากนั้นตำรวจและพนักงานฯได้ช่วยกันประคองให้มาขึ้นรถสายตรวจ โดยบอกว่า จะพาไปส่งหาลูกชาย

ทางคุณตาคำสอน ยังพูดว่า “ต้องพาผมไปหาลูกชายที่บ้านนะ อย่าพากลับบ้านนะ” ทุกคนแกล้งพูดปลอบใจจะไปส่งถึงบ้าน จากนั้นจึงเดินทางออกจากกบินทร์บุรี เพื่อเดินทางกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่วัดใกล้บ้าน คุณตาจำได้ว่า เป็นบ้านตัวเองจะไม่ลงจากรถ ให้กลับไปส่งที่เดิม ตำรวจจึงตัดสินใจมาจอดรถอยู่ที่หน้าบ้าน และได้สอบถามคนในบ้าน ทราบว่า คนในบ้านเป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งและหญิงชรา ทราบว่าชื่อ ยายบุญมา ฆ้องศรี อายุ 87 ปี อยู่บ้านหลังเดียวกัน เป็นบ้านปลูกอยู่ในที่ของวัดอยู่กันสองตายาย เมื่อยายบุญมาเห็นคุณตานั่งรถตำรวจมา ถึงกับด่าทอสามีด้วยความโมโหและน้อยใจ

ทางด้าน คุณยายบุญมา บอกว่า เมื่อเย็นวานนี้ได้ทะเลาะกันเรื่องครอบครัว คุณตาขี้งก หลง ๆ ลืม ๆ ขอเงินมาซื้อกับข้าวก็ไม่ให้ ตัวเองเป็นฝ่ายหุงหาให้กิน เมื่อพูดไม่ฟังก็ด่าไปบ้าง ที่บอกว่า ตนขาหักก็ไม่จริง ตนเองแค่ข้อเท้าเคล็ดบวมนิดหน่อย เดินไม่ได้ ไม่ไหวอยู่แล้ว อาศัยนั่งถัด ๆ ไปมาสลับกับเดินบ้างบางครั้ง ตาคำสอนน้อยใจจะไปอยู่ที่อื่นเอง ตนไม่ได้เป็นอะไร ไม่ได้ขาหักตามที่บอกและที่บอกว่า ตาคำสอน อายุ 100 ปี ก็ไม่จริง ตาอายุเพียง 89 ปี แก่แล้วหลงลืมไปเอง

อย่างไรก็ตาม คุณตาคำสอน เมื่อได้ยินเสียงภรรยาเสียงดัง บอกกับตำรวจว่า จะไม่ลงจากรถ และบอกให้ตำรวจรู้ว่า ยายบุญมาบ่นด่าไม่หยุด เอาแต่ใจ ไม่อยากอยู่ด้วย ยายบุญมา บอกว่า จะไปอยู่กับใครได้ลูกเต้าเขาก็มีภาระกันอยู่แล้ว ที่บ่นที่ด่าก็เพราะอยากให้อยู่ด้วยกันสองคน มีอะไรก็กินด้วยกัน พูดคุยกันดี ๆ ตนยังมีสติดีกว่าสามีอีก บ่นทีไรสามีก็จะหนีออกจากบ้านทุกที อยากไปก็ไป ไม่ว่ากันแก่แล้ว อยู่กันตามประสาจะดีกว่าจะได้ไม่เป็นภาระให้กับลูก ๆ

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"