X

พ่อเมืองสระแก้วปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเทศกาลลอยกระทง

สระแก้ว – พ่อเมืองสระแก้ว ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันลอยกระทง จ.สระแก้ว ขอความร่วมมือเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย ตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าพระสยามเทวาธิราช อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันลอยกระทง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ผู้แทน รอง ผอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว ผกก.สน.ตร 16 สถานี ผู้แทนกองกำลังบูรพา ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 19 ผู้แทนตำรวจตระเวรชายแดนที่ 12 ผู้แทนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว มูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถานอรัญประเทศ สื่อมวลชนและข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำ ปี 2562 ระหว่างวันที่ 6-11 พฤศจิกายน 2562 เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

ทั้งนี้ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การจัดพิธีปล่อยแถวฯดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้ระดมสรรพกำลังกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลระหว่างวันที่ 6-11 พฤศจิกายน 2562 โดยจังหวัดได้ให้ความสำคัญในการร่วมมือกับทุกหน่วยงานในรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ปราบปรามยาเสพติด การพนัน อาวุธปืน อาวุธสงคราม และภัยอาชญากรรมต่างๆ เพื่อพี่น้องประชาชนในจังหวัดสระแก้วได้เกิดความสงบสุขและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การลอยกระทงตามแม่น้ำลำคลองและการจัดงานแสดง แสง สี เสียง หรือเผาเทียนเล่นไฟ และการแสดงกิจกรรมต่างๆ ที่ทางอำเภอ ตำบลในพื้นที่จัดงานขึ้น มีการดื่มสุรา ซึ่งอาจเกิดปัญหาอาชญากรรม และอาจเกิดปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวทางการปฏิบัติในด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการเฝ้าระวังผู้กระทำผิด ซึ่งการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ มีเป้าหมายหลัก คือ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ชีวิต ร่างกาย และเพศ ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิดรวมทั้งความผิดอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นตามสถานีขนส่ง สถานที่พักผู้โดยสารแหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่ที่มีการจัดงาน หรือจัดกิจกรรมรื่นเริงซึ่งอาจมีคนร้ายฉวยโอกาสกระทำความผิด อีกส่วนหนึ่งคือ เรื่องการรณรงค์เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจราจร ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการตรวจค้นบุคคลหรือยานพาหนะ เพื่อป้องกันการลำเลียงสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ผ่านเข้ามาในพื้นที่ด้วยต่อไป

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"