X

จับครบแล้ว!! นักโทษแหกคุกพัทยา จับเมียเป็นตัวประกัน ยิงตัวตาย

สระแก้ว – จับกุมตัวได้ครบทีม 3 นักโทษแหกคุกพัทยามอบตัว จับเมียเป็นตัวประกัน ยิงตัวตาย หลังทนแรงกดดันไม่ไหว หิ้วสอบเครียดก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีที่ จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 6 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี 3 นักโทษแหกคุกศาลจังหวัดพัทยาระหว่างถูกนำตัวไปพิจารณาคดีที่ศาล จำนวน 3 ราย พร้อมคนนำพา 2 ราย หลบหนีเข้าพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการติดตามอย่างกระชั้นชิดจน ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว ได้แล้วจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย ข.ช.หน่อยหรือต้น นิลเทศ นักโทษคดีมียาเสพติด และหญิงนำพาชื่อหนิง และแนน รวม 3 คน ส่วน ข.ช.บาสหรือมาร์ค อาเลน เฮลมัส คดี ร่วมกันมียาเสพติด และ ข.ญ.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ หลบหนี ยังคงหลบหนีอยู่ โดยทั้งสามรายที่ติดต่อขอเข้ามอบตัวเพราะทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ไม่ไหว

 

โดยพลตำรวจโทศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไป รับตัวนักโทษและผู้นำพาทั้ง 3 ราย ที่บริเวณป่าอ้อยด้านหน้าบ้านไร่ทานตะวันเขาจาน ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ห่างจากจุดพื้นที่ ม.12 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ ที่พบรถยนต์มิตซูบิชิมิราจ สีขาว ประมาณ 1 กม.เศษ ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกแขนง ก่อนจะรีบนำตัวขึ้นรถตู้มาสอบสวนเครียดที่ศูนย์ปฏิบัติการจุดตรวจบ้านคลองมะนาว ซึ่งผู้ต้องหาอยู่ในอาการเครียด โดยเฉพาะผู้ต้องหาหญิง 2 ราย ซึ่งจะจิบน้ำอยู่ตลอดเวลา ระหว่างเดินมาขึ้นรถ มีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากต้องซ่อนตัวอยู่ภายในป่า เกือบ 2 วัน 2 คืน

กระทั่งในช่วงเวลา 14.00 น.หลังนักโทษและผู้นำทาง 2 ราย มอบตัวก่อนหน้าเพียง 1 ชั่วโมงเศษ เจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมบริเวณพื้นที่ ม.8 บ้านเขาจาน ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่า นักโทษชาวอเมริกัน ข.ช.บาสหรือมาร์ค อาเลน และภรรยา ข.ญ.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ หนีกบดานในกอไผ่โดยไม่ยอมมอบตัว กระทั่ง นายบาส ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบีบีกันดัดแปลงเป็นขนาด .9 มม.ยิงขู่ตำรวจ 2 นัดและจับภรรยาเป็นตัวประกันพร้อมกับยิงใส่ภรรยาถากบริเวณหน้าผาก และยิงศีรษะตัวเองจนล้มฟุบบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์อย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะนำร่างของนายบาสใส่รถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่ง รพ.นั้น ภรรยาได้ร้องไห้เสียงดังตลอดเวลาด้วย

พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นักโทษชาวอเมริกันรายนี้ประกาศไม่ยินยอมเข้ามอบตัว เพราะเครียดเนื่องจากภรรยาท้อง 3 เดือน อีกทั้งทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ไม่ไหว เนื่องจากต้องซ่อนตัวอยู่ภายในป่า 2 วัน 2 คืน จึงก่อเหตุยิงภรรยาก่อน แต่กระสุนถากไปไม่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับยิงขมับตัวเองตายเพื่อหนีความผิด อาการขณะนี้บาดเจ็บสาหัส โดยจุดที่พบผู้ต้องหาทั้งคู่อยู่ห่างจากจุดที่ 3 ผู้ต้องหาขอเข้ามอบตัวก่อนหน้านี้เพียง 1 กม.เท่านั้น หลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.วัฒนานคร ก่อนจะนำตัวส่งไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่ จ.ชลบุรี ต่อไป ล่าสุด มีรายงานจาก รพ.ว่า นักโทษชาวอเมริกันถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้วในช่วงเย็นวันเดียวกัน อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"