X

ตำรวจระยองประสานชายแดนสระแก้ว สกัดโจรอ้วน-ผอม ปล้นร้านทองหนีออกเขมร

สระแก้ว – ตำรวจทีมสอบสวนระยอง แจ้งประสานหน่วยงานชายแดน จ.สระแก้ว สกัดโจรอ้วน-ผอม ก่อเหตุอุกอาจปล้นร้านทองบิ๊กซีระยอง หวั่นหนีออกประเทศ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคนร้าย 2 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนอาก้าปล้นร้านทองเยาราชกรุงเทพ สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ระยอง ริมถนนสาย 36 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ทองรูปพรรณไม่ต่ำกว่า 500 บาท และเงินสดอีก 230,000 บาท ก่อนหลบหนีไปนั้น ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นของ สภ.เมืองระยอง ภายหลัง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่เมื่อวานนี้ จนทราบว่า คนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุอุกอาจดังกล่าว เป็นชาย 2 คน รูปร่างอ้วนและผอม ทราบชื่อภายหลังว่า นายปรเมศฐ์ อัครโภคินนุกูล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 1 ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ซึ่งมีรูปร่างอ้วน และนายประเสริฐ รักนาม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287 หมู่ที่ 2 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ซึ่งมีลักษณะรูปร่างผอม ตามคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดที่มีการเผยแพร่ทางสื่อสารมวลชนก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแกว ได้รับการแจ้งประสานจากทีมสอบสวน สภ.เมืองระยอง ขอให้กวดขันเข้มงวดบุคคลทั้งสองราย ในการเดินทางเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ฝั่งจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานฝ่ายทหารกองกำลังบูรพาและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว เพื่อสกัดกั้นการเดินทางออกนอกประเทศของบุคคลทั้งสองแล้ว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งด้วยว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างนำเสนอต่อศาลจังหวัดระยอง เพื่อออกหมายจับด้วยเช่นกัน ล่าสุด ศาลอนุมัติหมายจับแล้ว

พ.ต.อ.รุ่งระวี สุขัง ผกก.สภ.อรัญประเทศ สั่งการให้ตำรวจตั้งด่านสกัดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บรรยากาศพื้นที่ตามแนวชายแดนจังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่ อ.คลองหาด และ อ.อรัญประเทศ มีเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจตราอย่างเข้มงวด แต่ยังไม่พบร่องรอยของผู้ก่อเหตุทั้งสองรายแต่อย่างใด ซึ่งมีการส่งไลน์แจ้งเตือนไปยังกลุ่มเจ้าหน้าที่และเครือข่ายต่าง ๆ ให้ช่วยกันเฝ้าระวังร่วมกัน โดยหน่วยบริการตำรวจทางหลวงสระแก้ว นำโดย พ.ต.ท.สุริยา ขุนโต สว.ส.ทล.5 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมด้วย ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ ธีระราษฏร์ ,ร.ต.ท.สุรพล ยิ้มใย และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระแก้ว เกือบ 10 นาย ร่วมกันตั้งด่านสกัด ตามที่ได้รับการประสานขอความร่วมมือจากตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นมา ปรากฏว่า ยังไม่พบผู้ต้องสงสัยทั้งสองราย แต่สามารถจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ซู่โม่เอ็กซ์ระหว่างนำรถขับมาจาก จ.ชลบุรี เพื่อข้ามเขตส่งขายยังประเทศเพื่อนบ้านตามใบสั่ง ได้จำนวน 2 คัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"