X

มือยิง นศ.ดับ ในเหตุการณ์วัยรุ่นปาระเบิดกลางเมืองเข้ามอบตัวแล้ว

ปราจีนบุรี – มือยิงนักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างฯ เข้ามอบตัวแล้ว ในเหตุการณ์กกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดกลางเมองปราจีนบุรี โดยมีหน่วยหน่วยงานเข้าร่วมฟังการสอบปากคำ พร้อมนำไปชี้จุดที่นำอาวุธปืนไปทิ้ง และถูกตั้ง 3 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 18 กรณีเกิดเหตุการณ์ปาระเบิดและยิงปืนในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จนเป็นเหตุให้นายอนุวัฒน์ รักพงษ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/1 หมู่ที่ 4 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรี ขณะจอดรถติดไฟแดง บนถนนราษฎรดำริ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด เวลา 10.00 น.วันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา นายอำนาจ เปรมสุข ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.วัดโบสถ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายสมยศ พลายแก้ว และนางสายพิน พลายแก้ว บิดาและมารดาของ นายเอื้อง นามสมมุติ อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 3 ต.วัดโบสถ์ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี และนำ นายเอื้อง เข้ามอบตัวต่อ นายนรเสฎฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี และ พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี

ทั้งนี้ นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้ร่วมกับ ผกก.เพื่อสอบถามรายละเอียดการก่อเหตุในเบื้องต้น ซึ่งนายเอื้อง ให้การรับสารภาพว่า ถูกนายชัยชนะ ใจเย็น หรือ ไทค์ เพื่อนของ นายอนุวัฒน์ รักพงษ์ ชกต่อยก่อน ตนจึงใช้อาวุธปืนขนาด .38 มม.ยิงเข้าใส่ นายอนุวัฒน์ รักพงษ์ ประมาณ 4-5 นัด จากนั้นได้ขับรถหลบหนีไปที่สะพานข้ามแม่น้ำวัดโบสถ์ นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุโยนลงไปกลางแม่น้ำ ก่อนจะหนีไปหลบซ่อนตัวในโรงเรียนปราจีนราษฎรอำรุง 2 หรือ โรงเรียนอดุลวิทยา เดิม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ประมาณ 2 คืน โดยไม่ได้รับประทานอาหาร รับประทานเพียงน้ำเปล่าประทังความหิว

“ช่วงเช้าได้เปิดโทรศัพท์ ผู้เป็นพ่อจึงติดต่อผมได้ และให้เดินทางมามอบตัว โดยมีผู้ใหญ่บ้านพามา ส่วนอาวุธปืนที่ก่อเหตุได้ซื้อมาจากแหล่งซื้อขายปืนได้ประมาณ 2 ปี ในราคา 6,000 บาท” นายเอื้อง กล่าว

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ พนักงานสอบสวน พนักงานอัยการมาทำการสอบสวน และในช่วงบ่าย จึงได้นำตัว นายเอื้อง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมนำชี้จุดที่ทิ้งอาวุธปืนลงกลางแม่น้ำปราจีนบุรี เพื่อให้ชุดประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยช่วยลงหาอาวุธปืน

พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้นำนายเอื้อง นามสมมุติ ไปชี้จุดที่นำปืนไปทิ้งที่สะพานข้ามแม่น้ำปราจีนบุรี หมู่ที่ 4 ต.วัดโบสถ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งหลังก่อเหตุได้นำมาขว้างทิ้งลงกลางแม่น้ำปราจีนบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ต้องหาทดลองขว้างขวดบรรจุน้ำไปยังจุดที่คาดว่า ระยะปืนที่ขว้างลงไป เพื่อประสานหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี นำชุดประดาน้ำลงงมหาปืนของกลาง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเอื้องไปชี้จุดเสื้อที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุในป่าข้างทางถนนสายปราจีน-วัดโบสถ์ โดยผู้ต้องหาพาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าไปค้นหาจุดที่นำเสื้อมาเผา แต่หาอยู่นานก็ยังไม่พบ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เค้นหนักขึ้น ปรากฏว่า ผู้ต้องหากลับคำให้การว่า ได้นำเสื้อให้กับนายนิกซ์ ไปในวันเกิดเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดการค้นหา เนื่องจากไม่มั่นใจคำให้การในเบื้องต้น พร้อมนำผู้ต้องหาไปส่งให้สำนักงานอัยการแผนกคดีเด็กและเยาวชน พร้อมส่งตัวฝากขังยังศาลเยาวชนและครอบครัวต่อไป โดยทางพนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อกล่าวหา นายเอื้อง นามสมมุติ รวม 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีและใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง และหมู่บ้าน

—————————

ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"