X

ล็อค 2 แก๊งนักบินเตรียมขับนำรถ จยย.ส่งขายเขมร

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เข้าจับกุมตัว 2 แก๊งนักบินเตรียมนำรถจักรยานยนต์ส่งข้ามแดนไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมของกลางขณะกำลังเลี้ยวรถจะข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 (ผบ.ศปก.ทภ.1) กำกับดูแลกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังบูรพา และหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา หรือ ฉก.ตาพระยา เข้มงวดกวดขันในเรื่องการดูแลปัญหาการลักลอบนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ออกนอกราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากรในพื้นที่ จ.สระแก้วนั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงาน ชป.ขว.ฉก.ตาพระยา และชุด ฉก.ตาพระยา ได้ออกสำรวจจุดพักแรงงานต่างด้าว เพื่อรอลักลอบเข้าราชอาณาจักรไทย ที่บริเวณใกล้กับจุดตรวจ ต.14 บ้านคลองแผง บริเวณถนนศรีเพ็ญ ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และสามารถจับกุมผู้ต้องหา เป็นชาย 2 ราย

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาคือ นายสำฤทธิ์ กริดรำ อายุ 37 ปี และนายเศรษณัฐ พรมเทศ อายุ 21 ปี ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์สภาพใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยขับขี่มาตามถนนศรีเพ็ญ และกำลังจะเลี้ยวข้ามไปทางฝั่งประเทศกัมพูชา ซึ่งมีพฤติการณ์ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วฯ จึงเข้าทำการตรวจสอบและจับกุมพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 2 คัน นำส่ง สภ.อ.ทัพไทย อ.ตาพระยา เพื่อตรวจสอบที่มาของรถและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ พล.ท.ธรรมนูญ วิธี แม่ทัพภาคที่ 1 เตรียมเดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบปัญหาตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาในปัจจุบัน โดยจะลงพื้นที่จุดตรวจการณ์เขาพนมปะ บ้านเขาลูกช้าง อำเภอตาพระยา ,จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ และหมู่บ้านโครงการทับทิมสยาม 05 ตำบลคลองไก่เถื่อน อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ด้วยเช่นกัน

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"