X

ผวจ.สระแก้ว เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป เพื่อเตรียมช่วยเหลือเป็นขวัญกำลังใจ

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป 3 ราย พร้อมมอบเงินช่วยเหลือสงเคราะห์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ตั้งเป้าจะเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุเพื่อเก็บข้อมูลผู้ยากไร้ให้ครบทั้งจังหวัด

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว และส่วนราชการ ร่วมกันลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วยสูงอายุ จำนวน 3 ราย ในพื้นที่อำเภอตาพระยา คือ นางกิม มั่นจิตต์ อายุ 103 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 12 ม.3 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และพื้นที่ อำเภอโคกสูง จำนวน 2 ราย คือ นางคำสี ทองพราว อายุ 104 ปี บ้านเลขที่ 45 ม.6 ต.โคกสูง และนายลี เทียบมั่น อายุ 100 ปี บ้านเลขที่ 77 ม.14 ต.หนองม่วง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว

 

ทั้งนี้ สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยจะมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และมอบเงินช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ โดยมีสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว ได้จัดกิจกรรมเนื่องในงานวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและวันอาสาสมัครไทยของจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2562 ด้วย โดยการลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป เพื่อสำรวจข้อมูลผู้สูงอายุที่ยากไร้และอยู่ในภาวะยากลำบาก พัฒนางานด้านการจัดสวัสดิการสังคม งานสังคมสงเคราะห์ และให้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุให้ดีขึ้น ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ตั้งเป้าว่าจะเดินทางเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ เพื่อเก็บข้อมูลผู้ยากไร้ให้ครบทั้งจังหวัด เหมือนกับที่ดำเนินการในจังหวัดอื่นที่เคยดำรงตำแหน่งก่อนหน้านี้ด้วย

——————————-

ภาพโดย/ทีมงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"