X

ชาวบ้านผวาเห็นดวงไฟดวงใหญ่โผล่ แห่พิสูจน์ผีกระสือ

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านหนองฟันปลา ต.โพธิงาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กำลังนั่งถักไม้กวาดกลุ่มใหญ่ ถึงกับสะดุ้งตาเหลือกหลังเจอดวงไฟดวงโตเท่าลูกมะพร้าวโผล่ คาดเป็นผีกระสือหากินปลาน้ำแห้ง และรกวัวกำลังคลอดลูกอ่อน พากันเผ่นกระเจิง หรือคาดการณ์ไปว่าเป็นผีโพลงหรือแรงงานต่างด้าว หลังเปิดเสรีประชาคมอาเซี่ยนเดินทางมาอยู่หากินเต็มเมือง

เมื่อกลางดึกวันที่ 31 ต.ค.62 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กโดยผู้ใช้ชื่อว่า ฟลุ๊คบาก้า
(https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1092726951069025&id=100009951908237) และชาวบ้าน พร้อมหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูได้พากันออกติดตาม เพื่อพิสูจน์ “ผีกระสือ” หลังจากเมื่อคืนก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านคลองฟันปลา หมู่ 14 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พบเห็นกันทั้งหมู่บ้าน มีลักษณะเป็นดวงไฟนวลตาขนาดใหญ่เท่าลูกมะพร้าวลอยสูงเหนืออากาศกว่า 2 เมตร ทั้งในลำคลอง, หนองน้ำ, ตามถนน, คอกวัว จึงคาดการณ์กันว่า เนื่องจากเป็นช่วงที่หนองน้ำ คลองสาธารณะน้ำแห้ง ปูปลา กบ เขียด หากินง่าย ประกอบกับคอกวัวในหมู่บ้านมีแม่วัวกำลังตกลูกอ่อน ผีกระสือที่ได้กลิ่นคาวเลือดอาจออกมาหากินรกวัวแม่ลูกอ่อน จึงเดินทางไปพิสูจน์ความจริง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบชาวบ้านจากบ้านหนองยาว หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นำโดย นายประฐม ภูศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 พร้อมลูกบ้าน 5 คน กำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เรื่องผีกระสือ ที่พบในหมู่บ้านใกล้กัน คือที่หมู่บ้านคลองฟันปลา หมู่ 14 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวจึงขอให้ชาวบ้านพาไปห่างประมาณ 1 กม.พบหน่วยกู้ภัยฯ และชาวบ้านอีกเกือบ 100 คน กำลังดักดูดวงไฟ หรือแสงผีกระสือที่ถนนในหมู่บ้าน โดยส่องดูที่ชายทุ่งซึ่งเป็นคลองและหนองน้ำ ราวกับมีงานมหรสพ ถัดไปอีกประมาณ 20 เมตร ซึ่งเป็นบ้านของ นางนาถนัดดา หมอแพทย์ อายุ 57 ปี เลขที่ 53 หมู่ 14 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พบชาวบ้านกว่า 20 คน กำลังจับกลุ่มพุดคุยเรื่องผีกระสือด้วยเช่นกัน

นางนาถนัดดา กล่าวว่า ขณะที่กำลังนั่งถักไม้กวาดที่หน้าบ้าน รวม 5 คน ช่วงกลางดึกได้เงยหน้าขึ้นพบดวงไฟขนาดเท่าลูกมะพร้าว ลอยสูงจากพื้นกว่า 2 เมตร ริมถนนหน้าบ้าน จึงบอกให้เพื่อนที่ถักไม้กวาดดู ต่างคนต่างก็ตกใจกัน ช่วงที่กำลังจะยกโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพ ปรากฏว่าแสงประหลาดทำท่าจะพุ่งใส่ จึงพากันวงแตก ส่วนแสงดังกล่าวหลังจากนั้นได้หายไปที่ชายทุ่งที่คลองหนองน้ำ จึงได้นำเรื่องไปเล่าให้เพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ฟังปรากฏว่า หลายคนในหมู่บ้านเห็นดวงไฟประหลาดลอยเหนือพื้นเหมือนกัน ด้วย

ขณะที่ นายสมชาย หรือเก่ง โกศาสตร์ อายุ 25 ปี เลขที่ 58/2 หมู่ 4 ต.ประจันตคาม กล่าวว่า ทราบข่าวจากทางเฟซบุ๊กจะมาล่าความจริงไลฟ์สด เดินทางมาดักที่ข้างทุ่งนาใกล้บ้านของนางนาถนัดดา ผู้เห็นเหตุการณ์ ตนเองพร้อมเพื่อนจะตามล่าแสงประหลาดเพื่อจะไลฟ์สด แต่ยังไม่ทันได้ไลฟ์ ได้มองเห็นดวงไฟดวงใหญ่ แล้วก็วิ่งพุ่งใส่พวกตนทั้ง 4 คน ที่เดินเข้าไปดู แต่ถ่ายไลฟ์สดไม่ทัน ถือมีดไปด้วยก็ฟันไม่ทันเหมือนกัน

ส่วน นายอานนท์ บูชาคำ อายุ 16 ปี กาวว่า มาเฝ้าดูผีกระสือตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ได้พบแสงกระสือโผล่ที่คอกวัว เป็นแสงสีแดงมองเห็นห่างประมาณ 500 เมตร ขณะวัวกำลังคลอดลูกช่วงประมาณ 22.00 น. แล้วแสงหายไปมาพบอีกทีที่ข้าง ๆ บ้านของนางนาถนัดดา หมอแพทย์ ตนพร้อมเพื่อนโดยขี่รถ จยย.มาอีก 4 คน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ชาวบ้านคาดว่า แสงประหลาดที่พบกันทั้งหมู่บ้านอาจเป็นผีโพลง หรือว่านโพลงที่คนเลี้ยงไว้หรืออาจเป็นผีกระสือจริง ๆ เพราะเป็นช่วงที่หนองน้ำในหนอง-ลำคลองแห้ง และการมารอกินรกวัวที่คลอดลูก แต่ในอดีตในหมู่บ้านไม่เคยมีเรื่องราวหรือตำนานผีกระสือแต่อย่างใด หรืออาจเป็นกระสือจากแรงงานต่างด้าว หลังประเทศไทยเปิดเสรีอาเซียนที่ทั้งกัมพูชา ลาว พม่า เข้ามาทำงานเต็มเมืองไทยไสยศาสตร์อาจติดตามมากับกลุ่มแรงงานกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งก็เป็นได้

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"