X

เตือนเป็นอุทธาหรณ์ !! ระวังการต่อบลูทูธมือถือกับลำโพงกลางแจ้งช่วงฝนฟ้าคะนอง ถูกฟ้าผ่าดับ 1 ราย

สระแก้ว – เกิดเหตุชายวัย 63 ปี ออกหานกคุ้ม โดยต่อบลูทูธลำโพงเปิดเสียงนกกับโทรศัพท์มือถือกลางแจ้ง ช่วงฝนฟ้าคะนอง ถูกฟ้าผ่าดับอนาถกลางไร่อ้อย ญาติตามหาค่อนคืนจนพบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ ก่อนจะพบเป็นศพนอนคว่ำหน้ากลางป่าอ้อย มีรอยถูกฟ้าผ่าคล้ายไฟไหม้หลายจุด

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 18 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ประพันธ์ พุฒมี ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ ชายสูงอายุถูกฟ้าผ่าจนถึงแก่ความตายในพื้นที่ หมู่ 13 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หลังรับแจ้งจากญาติและชาวบ้านในพื้นที่ในช่วงเช้า จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเย็น รับทราบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สายตรวจและหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็นและทุ่งมหาเจริญ ลงพื้นที่ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อภายหลังคือ นายตาล ขวัญบุญจันทร์ อายุ 63 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 106 ม.17 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นอนเสียชีวิตในลักษณะคว่ำหน้า

ร.ต.อ.ประพันธ์ พุฒมี ตำแหน่ง รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เจ้าของคดี กล่าวว่า ตรวจสอบตามร่างกายของผู้เสียชีวิตแล้ว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ทรัพย์สินในตัวอยู่ครบ เพียงแค่ในร่างกายพบลำโพงบลูทูธ ต่อสายกับโทรศัพท์มือถือ สำหรับเปิดเสียงล่อนกและนาฬิกาสแตนเลสในข้อมืออีก 1 เรือน ตามบริเวณลำตัวพบร่องรอยบาดแผลการถูกฟ้าผ่าหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณกระเป๋าเสื้อที่ใส่ลำโพงบลูทูธเปิดเสียงล่อนก พบบาดแผลรอยไหม้ชัดเจน ซึ่งจากการสอบถามภรรยาลูกชายของผู้ตายและญาติ ไม่ติดใจสาเหตุการตาย ผู้ตายออกมาหานกคุ้ม คาดว่า จะถูกฟ้าผ่าตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ ในช่วงที่เกิดพายุฝนตกอย่างหนัก

ทั้งนี้ ญาติของคนตาย ให้ข้อมูลด้วยว่า นายตาล ผู้ตาย ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยแจ้งกับญาติว่า จะไปจับนกคุ้ม โดยเตรียมอุปกรณ์มือถือ ลำโพงบลูทูธ และเสียงนกที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ ก่อนจะนำไปเปิดในช่วงที่เกิดฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก จนเกิดฝ้าผ่าเป็นเหตุให้เสียชีวิต ทางญาติออกตามหาตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น แต่ก็ไม่พบตัว กระทั่งมาพบรถจักรยานยนต์จอดอยู่บริเวณไร่อ้อยหมู่ 13 จึงกระจายกำลังกันหาในช่วงเช้ากระทั่งพบว่า เสียชีวิตกลางไร่อ้อยสูงประมาหัวเข่า ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่เก็บพยานหลักฐานเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.วังน้ำเย็น พร้อมกับนัดหมายญาติให้ไปรับศพมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป พร้อมกับเตือนประชาชนผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือควรหลีกเลี่ยงการใช้มือถือกับเครื่องบลูทูธบริเวณกลางแจ้งในช่วงที่เกิดฝนฟ้าคะนอง เพื่อความปลอดภัยด้วย

—————————–

ขอบคุณภาพ/กู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"